Blog Archives - vietnambusiness.vn Thành lập doanh nghiệp. Tel: 0866.013636 Mon, 11 Jan 2021 09:14:18 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=6.5.2 Danh sách việc cần làm cho Social Media Manager https://vietnambusiness.vn/danh-sach-viec-can-lam-cho-social-media-manager/ Mon, 17 Sep 2018 07:40:25 +0000 https://vietnambusiness.vn/?p=14460 Mạng xã hội (MXH) là một kênh marketing đa dạng và nếu như không thể nhớ được tất cả những gì phải làm, thì khối…

The post Danh sách việc cần làm cho Social Media Manager appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Mạng xã hội (MXH) là một kênh marketing đa dạng và nếu như không thể nhớ được tất cả những gì phải làm, thì khối lượng công việc của Social Media Manager (quản lý mạng xã hội) sẽ rất nặng. Vì vậy nên hôm nay MediaZ tổng hợp lại những công việc cần thiết cho một Social Media Manager – để bạn không bỏ sót thứ gì.

Nếu bạn chưa hiểu kỹ về những đầu việc trong infographic này, thì hãy kéo xuống dưới và đọc phần diễn giải của chúng tôi cho những đầu mục việc trên.

B. Đầu việc mạng xã hội hàng ngày

  • Trả lời các tin nhắn từ khách hàng

Chúng tôi tin rằng, mạng XH là một nơi mà khách hàng và thương hiệu có thể đến và giao tiếp với nhau bất cứ khi nào để xây dựng mối quan hệ bền vững. Đó là lý do chúng tôi tin rằng, trả lời các tin nhắn từ khách hàng chính là việc đầu tiên mà bạn phải hoàn thành trong các đầu việc trên.

  • Theo dõi và phản hồi người dùng khi họ đề cập tới thương hiệu

Không phải tất cả mọi người đề cập đến thương hiệu hay sản phẩm của bạn trên MXH đều tag bạn vào trong bài đăng của họ. Điều này có nghĩa là, việc theo dõi phản hồi của người dùng trên MXH (những người không tag bạn) là RẤT QUAN TRỌNG, và bạn có thể tương tác với những thông tin liên quan đến thương hiệu, sản phẩm của bạn. Hãy cố gắng sử dụng các công cụ theo dõi trên MXH để theo dõi các từ khoá và các đoạn hội thoại liên quan.

  • Tạo ra cuộc hội thoại để kêu gọi sự ủng hộ thương hiệu

Bạn có thể có rất nhiều fan trên MXH, những người mà luôn sẵn sàng ủng hộ, chia sẻ sản phẩm và thương hiệu của bạn với những người bạn của họ. Chăm sóc những mối quan hệ đó, và sau đó, họ sẽ tiếp tục ủng hộ và quảng bá thương hiệu của bạn đến những người bạn khác. Thậm chí, mọi thứ đơn giản đến mức, chỉ cần Like bình luận của họ, là bạn có thể ngụ ý rằng “bạn thật sự quan tâm đến những gì mà họ đang làm”

  • Tìm kiếm và tương tác với khách hàng tiềm năng

Giống như việc theo dõi khi khách hàng đề cập đến thương hiệu & sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể theo dõi những khách hàng tiềm năng bằng cách tìm kiếm những từ khoá chứng tỏ dấu hiệu “đặt hàng” Ví dụ, một công ty kinh doanh về khách sạn ở Đà Nẵng có thể theo dõi các từ khoá hoặc thông điệp như “kì nghỉ ở Đà Nẵng” và tiếp cận những khách hàng tiềm năng với một lời mời chào hấp dẫn

  • Nghiên cứu thị trường MXH

Mạng xã hội là một trong những thị trường cực kỳ “năng động” MXH biến đổi theo từng ngày, thay đổi tính năng, hoặc là ra mắt những tính năng mới. Đó chính là lý do tại sao bạn cần phải dành thời gian theo dõi xu hướng và sự thay đổi trên mạng xã hội. Hãy chuẩn bị cho mình những nguồn tài nguyên phong phú để cập nhật những xu hướng đó.

  • Lên lịch đăng bài trên MXH

Chia sẻ nội dung là một trong những điều cơ bản nhất mà bạn có thể làm trong MXH. Tương tác là chìa khoá mở cửa, nhưng bạn phải tạo và đăng những nội dung mới hoặc bạn phải có khả năng NGAY LẬP TỨC nhìn ra những nội dung cốt yếu (chưa xuất hiện) trên MXH. Dành thời gian để nghĩ xem mình nên đăng gì, hoặc bạn có thể dành bất cứ khoảng thời gian rảnh rỗi nào trong tuần để đăng bài và tạo nội dung. Hãy nhớ, không phải tất cả các MXH đều yêu cầu bạn phải đăng nội dung một cách đều đặn.

  • Nghiên cứu về sản phẩm và dịch vụ của bạn

Giám đốc quản lý MXH phải tương tác với khách hàng nhiều hơn tất cả các phòng ban khác. Việc này yêu cầu họ phải dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm để có thể đối thoại với khách hàng một cách hiệu quả hơn.

  • Theo dõi đối thủ

Mọi công ty đều phải ý thức về hoạt động của đối thủ của mình, và MXH là một công cụ tốt để biết rằng đối thủ của bạn đã đi tới đâu. Hãy nhìn và tìm kiếm những sản phẩm mới của họ, tìm kiếm những chiến lược hoặc ý tưởng độc đáo để đưa vào trong chiến dịch.

  • Đăng bài trên blog

Sẽ rất tốt nếu bạn có thể làm gì đó để phát triển thương hiệu cá nhân của mình, đặc biệt khi các giám đốc quản lý MXH đều có một khía cạnh đặc biệt nào đó để họ khai thác và nghiên cứu. Hãy cố viết những bài đăng trên blog của công ty, hoặc những bài chia sẻ về lĩnh vực của bạn. Bạn có thể dùng những nội dung trên để chia sẻ với fan hoặc những người theo dõi bạn.

A. Đầu việc mạng xã hội hàng tuần

  • Tương tác với những người có tầm ảnh hưởng

Hầu hết mọi lĩnh vực đều có những người “dẫn đầu” và có tầm ảnh hưởng nhất định. Đó là những người thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm về những tips mới nhất, chiến lược và cho bạn những lời khuyên hữu ích. Sẽ rất tốt nếu bạn tham gia vào lĩnh vực đó, để họ biết đến bạn, và họ sẽ nói về bạn với những người theo dõi họ.

  • Tương tác với các đối tác Marketing

Một số công ty thường xuyên làm việc với các nhãn hàng khác như sự kiện, hội thảo trực tuyến, ebooks… Nếu bạn có những đối tác như vậy, sẽ rất tốt nếu bạn dành thời gian tương tác với họ trên mạng xã hội để phát triển quan hệ đôi bên

  • Thảo luận chiến thuật với đội ngũ của bạn

Mạng xã hội là một đội thể dục thể thao. Những ai làm việc tại agency cần phải làm việc thường xuyên với Account Manager với từng khách hàng cụ thể. Đặc biệt ở các công ty lớn, có rất nhiều người làm việc cho một tài khoản MXH duy nhất. Dành thời gian nói chuyện với đồng nghiệp của bạn về những gì bạn nhìn thấy và cách bạn giải quyết vấn đề phát sinh nhanh nhất.

  • Phân tích hiệu quả trên MXH

Để xác định xem những chiến lược nào sẽ mang lại những kết quả tốt, chìa khoá là hãy nhìn vào những kết quả tốt mà bạn đã từng làm. Sử dụng các công cụ phân tích MXH để biết những loại nội dung nào thích hợp với người theo dõi bạn, sử dụng kênh – MXH nào, tốc độ xử lý các tin nhắn của khách hàng… Hãy sử dụng những thông tin này để lên kế hoạch cho tương lai!

  • Khuyến khích chia sẻ bằng cách vận động các nhân viên

Một trong những cách tốt nhất để gây sự chú ý trên mạng xã hội là khuyến khích đồng nghiệp, nhân viên khác chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội. Việc này sẽ giúp bạn đưa nội dung đến với bạn bè và gia đình của họ.

C. Đầu việc MXH hàng tháng

  • Giám sát và kiểm tra chiến lược

Tương tự với việc kiểm tra và phân tích mạng xã hội hàng tuần, trừ việc là bạn phải tập trung vào việc phân tích các số liệu sâu hơn để biết chiến lược nào đang hiệu quả để tập trung vào, và bạn cần dừng chiến lược nào lại. Hãy thử áp dụng quy trình sau nhé

  • Tham gia vào các sự kiện cộng đồng

Một phần của việc làm Quản lý MXH đó là phải thật sự “social” (xã hội) Sẽ rất thú vị nếu bạn có thể tham dự các buổi gặp mặt cộng đồng và kết nối với các Quản lý khác trong lĩnh vực của bạn. Những sự kiện như này thường không chỉ là những sự kiện liên quan đến MXH, chúng còn có thể là những sự kiện liên quan đến marketing hoặc kinh doanh.

  • Loại bỏ các thông tin không có lợi trên MXH

MXH không bao giờ ngủ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng phải như vậy. Bạn chắc chắn sẽ kiệt sức nếu bạn cố gắng theo dõi mọi tin nhắn gửi đến Fanpage của bạn. Hãy hướng dẫn một vài người khác để tiếp tục công việc này thay cho bạn hàng ngày, để bạn có thể có thêm một chút thời gian nghỉ ngơi và giải trí.

  • Liên kết với các phòng ban khác

Hầu hết các phòng ban đều có một vai trò nhất định trong chuỗi MXH mà bạn đang quản lý, và nếu bạn có thể tập hợp họ lại, thì họ có thể giúp bạn một số việc hữu ích đó .Ví dụ, khi bạn gặp một vấn đề liên quan đến MXH, hãy hỏi một phòng ban nào đó phù hợp, và chờ họ phản hồi.

Ví dụ:

  • Phòng Tài chính có thể trả lời câu hỏi về việc thanh toán
  • Phòng Nhân sự có thể trả lời câu hỏi về Vị trí tuyển dụng
  • Phòng Nghiên cứu Phát triển R&D có thể trả lời câu hỏi về các sản phẩm mới

D. Đầu việc MXH hàng quý

  • Điều chỉnh mục tiêu hàng quý

Hãy đặt ra các mục tiêu hàng quý, và bạn có thể biết được mình đang ở đâu so với kỳ vọng ban đầu đặt ra. Nếu bạn đã vượt qua mục tiêu của mình, hãy tạo những mục tiêu mới “thử thách” và khó hơn. Nếu không, bạn hãy xem lại công việc của mình, tìm ra điểm còn thiếu và phân tích xem có gì chưa phù hợp không.

  • Đánh giá KPIs

Sau khi bạn nhìn vào mục tiêu của mình, hãy cân nhắc xem bạn có đang đặt ra những mục tiêu phù hợp hay không. Nếu việc đạt mục tiêu của bạn quá dễ dàng thì có vẻ như những KPIs trên không tạo ra sự thay đổi đáng kể nào cho công ty của bạn.

  • Đánh giá khả năng và nhu cầu của cả đội

Bạn có gặp khó khăn với việc theo kịp mục tiêu không? Thậm chí nếu bạn có thể giữ cho kết quả luôn ở top đầu, bạn cũng có thể đã bỏ qua điều gì đó mà bạn muốn thử nghiệm, nhưng chưa có thời gian. Trong trường hợp này, bạn hãy cân nhắc về việc tuyển thêm người để giúp đỡ.

 

 

 

The post Danh sách việc cần làm cho Social Media Manager appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Cách thức tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên https://vietnambusiness.vn/cach-thuc-tao-dong-luc-va-truyen-cam-hung-cho-nhan-vien/ Mon, 17 Sep 2018 03:31:02 +0000 https://vietnambusiness.vn/?p=14448 Động lực của nhân viên là một khía cạnh quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của chính nhân viên đó. Một người…

The post Cách thức tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Động lực của nhân viên là một khía cạnh quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của chính nhân viên đó. Một người nhân viên tràn trề động lực sẽ luôn tập trung, làm việc hiệu quả hơn, do vậy chất lượng công việc và năng suất làm việc cũng được gia tăng. Do đó, tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người lãnh đạo. Vậy làm thế nào để truyền cảm hứng và tạo động lực cho nhân viên trong tổ chức?

Vì sao tạo động lực cho và truyền cảm hứng cho nhân viên luôn là yếu tố được các nhà lãnh đạo đặc biệt quan tâm?
Nhân viên có động lực có thể dẫn đến tăng năng suất và cho phép một tổ chức đạt được mức sản lượng cao hơn. Có thể nói rằng động lực là yếu tố rất quan trọng đối với một nhân viên nói riêng và cả một tổ chức nói chung. Các nghiên cứu chuyên sâu cũng đã chỉ ra rằng động lực sẽ giúp nhân viên đạt được mục tiêu cá nhân của mình, tạo tiền đề để nhân viên đó có thể học hỏi và phát triển hết tiềm lực của bản thân. Một nhân viên có động lực sẽ luôn có sự hài lòng trong công việc và luôn tìm cách để hoàn thành công việc của mình một cách xuất sắc. Tương tự như vậy, đối với một doanh nghiệp sở hữu lực lượng nhân viên luôn tràn đầy động lực, chính sự cống hiến và đóng góp của họ sẽ khiến doanh nghiệp phát triển, đạt được nhiều thành công và gia tăng lợi nhuận.

Một khảo sát đã chỉ ra rằng động lực – sự sẵn sàng để hoàn thành công việc bằng cách bắt đầu thay vì chần chừ, kiên trì đối mặt với những phiền nhiễu và đầu tư đủ nỗ lực tinh thần để thành công – chiếm 40% thành công của các dự án nhóm. Và để tóm gọn lại về tầm quan trọng của việc truyền cảm hứng và kiến tạo động lực cho nhân viên, Anne M. Mulcahy – cựu chủ tịch và CEO của Xerox Corporation đã khẳng định rằng:

“Các nhân viên của đội nhóm tin rằng nhà quản lý quan tâm đến họ như một người toàn diện – không chỉ là một nhân viên – có năng suất cao hơn, hài lòng hơn, hoàn thành công việc tốt hơn. Nhân viên hài lòng có nghĩa là khách hàng hài lòng, dẫn đến lợi nhuận gia tăng.”

Cách thức tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên

  • Chia sẻ tầm nhìn và đặt mục tiêu rõ ràng

Các nhà lãnh đạo có thể thúc đẩy và truyền cảm hứng cho đội nhóm của mình nếu họ biết những gì họ đang hướng tới. Hãy chắc chắn rằng nhân viên của bạn nhận thức được tầm nhìn của bạn và mục tiêu cuối cùng của bạn cho doanh nghiệp là gì, bởi điều này khuyến khích tất cả mọi người làm việc cùng nhau để đạt được kết quả tốt hơn. Song song đó, việc thường xuyên đặt ra các mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được để bạn và đội ngũ của bạn có thể theo dõi tiến trình và họ có thể thấy thành công của mình một cách hữu hình. Điều này nuôi dưỡng năng suất và giúp nhân viên cảm thấy có giá trị và động lực.

  • Giao tiếp với nhân viên của bạn

Một phần của việc thiết lập mục tiêu rõ ràng phụ thuộc vào giao tiếp hiệu quả với đội nhóm của bạn. Giao tiếp là một con đường hai chiều và các nhà lãnh đạo nên chắc chắn rằng có một luồng giao tiếp liên tục giữa bạn và nhân viên của bạn. Bằng cách này, bạn không chỉ có thể cập nhật cho họ những gì cần làm mà còn có thể lắng nghe ý kiến, ​​và phản hồi của họ. Hãy chắc chắn rằng bạn sẵn sàng liên lạc và cởi mở và dễ tiếp cận trong thái độ của bạn đối với giao tiếp. Điều này sẽ làm cho nhân viên của bạn cảm thấy tham gia vào công việc kinh doanh và hoạt động của nó sẽ thúc đẩy họ tiếp tục đạt được kết quả tốt hơn.

  • Khuyến khích tinh thần đồng đội

Việc khuyến khích và thúc đẩy tinh thần đồng đội giúp tăng năng suất vì nó khiến nhân viên của bạn cảm thấy ít bị cô lập hơn và giúp họ cảm thấy gắn bó hơn với các nhiệm vụ của họ. Các nhà lãnh đạo có thể làm điều này bằng cách thường xuyên tổ chức các bài tập xây dựng đội nhóm và tạo cơ hội cho các thành viên trong nhóm của bạn gắn kết và làm quen với nhau. Hãy nghĩ về điều này khi tuyển nhân viên mới bằng cách xem xét họ sẽ phù hợp với đội ngũ và văn hóa nơi làm việc như thế nào.

  • Tạo cơ hội để nhân viên phát triển

Các thành viên trong đội ngũ cảm thấy có giá trị hơn khi họ đang học và nâng cao kỹ năng của họ. Để thúc đẩy và truyền cảm hứng cho đội nhóm đạt được kết quả tuyệt vời, các nhà lãnh đạo nên cung cấp cho nhân viên của mình cơ hội phát triển. Những cơ hội này nên được thiết kế riêng cho phù hợp với từng nhân viên và có thể ở dạng đào tạo thêm, đặt ra các mục tiêu đầy thách thức, hoặc dành thời gian của bạn để giảng dạy và tư vấn cho ai đó.

Động lực là một phần thiết yếu của bất kỳ nơi làm việc nào và các nhà lãnh đạo nên không ngừng nỗ lực để làm cho nhân viên cảm thấy có động lực và cảm hứng. Nếu làm tốt điều này, bạn chắc chắn sẽ đạt được kết quả mà bạn cần.

 

 

 

 

 

 

The post Cách thức tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
12 Xu hướng Marketing trên Mạng xã hội cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ https://vietnambusiness.vn/12-xu-huong-marketing-tren-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho/ Fri, 14 Sep 2018 04:07:45 +0000 https://vietnambusiness.vn/?p=14439 Mạng xã hội (MXH) đang dần trở thành một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong mọi lĩnh vực.…

The post 12 Xu hướng Marketing trên Mạng xã hội cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Mạng xã hội (MXH) đang dần trở thành một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trong mọi lĩnh vực. Vậy, SMEs đã và đang sử dụng MXH như thế nào cho hoạt động Marketing của họ? MXH đang đóng vai trò ra sao trong hoạt động của SMEs?

Khảo sát có sự tham gia của 3.720 marketersm chủ doanh nghiệp và những người tự kinh doanh, trong đó:

– 82% người tham gia đang làm việc trong SMEs có quy mô nhỏ hơn 100 người

– 37% hoạt động trong SMEs có quy mô từ 2 – 10 người

– 23% kinh doanh độc lập.

Bài viết sẽ đưa ra những thông tin hữu ích về:

– MXH có ích cho SMEs hay không?

– SMEs đang dành bao nhiêu thời gian để Marketing trên MXH?

– Loại Nội dung nào SMEs có thể sử dụng?

– SMEs nên mua quảng cáo trên MXH nào?

Hãy cùng xem 12 xu hướng dưới đây và cân nhắc lại chiến lược Marketing MXH của doanh nghiệp nhé.

Xu hướng #1: MXH rất quan trọng với SMEs

96% người tham gia khảo sát sử dụng MXH trong hoạt động Marketing, và 92% trong số đó đồng ý rằng MXH rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, những người tham gia khảo sát là những người được chọn ra từ một tập ngẫu nhiên 300.000 người, và có thể họ “có hứng thú” với MXH hơn những người không tham gia khảo sát.

Xu hướng #2: Facebook thống trị hoạt động Marketing trên MXH của SMEs

Facebook là MXH được 93% Marketer sử dụng, là tiếp theo là Twitter với 79%. Trong năm tới, 62% có ý định đầu tư nhiều hơn vào Facebook cho hoạt động Marketing của họ, 66% sẽ đầu tư nhiều hơn vào hoạt động trên Twitter, Youtube, Linkedin.
Twitter đang dành lại thị phần từ Facebook, và với tiềm năng phát triển, hãy xem Twitter có thể đem lại điều gì thú vị trong năm tới.

YouTube được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn sử dụng. Có thể nhìn thấy sự khác biệt rõ rệt này với 71% doanh nghiệp trên 100 người sử dụng YouTube, trong khi con số này ở SMEs là 38%.

Xu hướng #3: Các Doanh nghiệp B2C sử dụng MXH khác với Doanh nghiệp B2B

Các Doanh nghiệp B2B lựa chọn Linkedin là mạng xã hội chính để kết nối, trong khi các Doanh nghiệp B2C chọn Facebook. Điều này hợp lý bởi các Doanh nghiệp B2B sử dụng MXH để tìm kiếm đối tác trong từng lĩnh vực cụ thể, và những người hoạt động trong lĩnh vực đó, và Linkedin đáp ứng được điều này. Còn Facebook lại là nơi tập trung “người tiêu dùng” trên toàn thế giới.
71% marketer của Doanh nghiệp B2B muốn tìm hiểu về Linkedin trong năm tới, nhưng chỉ 18% số đó sử dụng dịch vụ quảng cáo của Linkedin. Còn tỉ lệ những người sẽ sử dụng Quảng cáo của Facebook lên đến 75%.

Xu hướng #4: Hầu hết SMEs không biết các hoạt động trên Facebook có hiệu quả hay không

92% SMEs đồng ý rằng MXH rất quan trọng với doanh nghiệp của họ, và phần lớn họ sử dụng Facebook cho hoạt động Marketing, nhưng hầu hết đều nói rằng họ không biết chắc Facebook hiệu có thật sự hiệu quả hay không.

“Hiệu quả” ở đây nghĩa là “xây dựng thương hiệu” hay “quan hệ với khách hàng”. Đó cũng có thể là tăng thêm lợi nhuận và mang đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Mấu chốt là, phần lớn doanh nghiệp không biết chắc Facebook có giúp họ đạt được mục tiêu hay không. Điều đó có nghĩa là, họ không có một mục tiêu cụ thể, hoặc họ không biết đo lường hiệu quả hoạt động Marketing như thế nào. Sốc hơn nữa, mặc dù có một số lượng lớn sử dụng Facebook, nhưng chỉ có 1/3 người trong số đó thật sự biết được Facebook hiệu quả hay không.
Hầu hết các marketers không chắc chắn về tác động của việc sử dụng MXH (dù đó là một vấn đề cần được quan tâm). Ngoài lợi ích của việc tạo ra một chiến lược hoàn chỉnh với mục tiêu và phương pháp đo lường rõ ràng, SMEs sẽ mất nhiều thời gian để đo lường hiệu quả của các chiến dịch Marketing. Các doanh nghiệp chỉ đơn thuần chấp nhận các khái niệm đặt ra bởi các công ty dịch vụ Marketing và truyền thông, rằng Facebook là kênh “rất rẻ” để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu. Tất nhiên, tất cả những thứ “cường điệu hoá” đó vẫn mang lại một giá trị tiềm năng cho những người sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook.

Mặt khác, 44% những người tham gia khảo sát mới sử dụng MXH dưới 2 năm. Khoảng thời gian ngắn như vậy không thể khiến họ hiểu rõ ràng về MXH được. Trong khi đó, hầu hết, hiệu quả trên MXH sẽ yêu cầu khoảng thời gian dài (thường thì lớn hơn 1 năm). SMEs có thể sẽ rất sốt ruột và không cho phép đội Marketing cơ hội để tận dụng MXH hiệu quả.

Xu hướng #5: SMEs dự kiến sẽ mở rộng hoạt động trên Facebook trong năm tới

Bất chấp hiệu quả Marketing trên Facebook còn tương đối mù mờ, nhưng vẫn có khoảng 62% doanh nghiệp dự kiến sẽ mở rộng hoạt động Marketing trên Facebook trong năm 2016. 68% mong muốn học thêm về Facebook Marketing, và 53% có kế hoạch tăng ngân sách cho Facebook Ads trong năm nay.

Những người vừa mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực Marketing trên MXH có lẽ sẽ không cần “bận tâm” đến việc họ đang bỏ lỡ một “mỏ vàng” ở Facebook. Bởi, Facebook có mặt từ năm 2006, nhưng rất nhiều SMEs vẫn đang “loay hoay” tìm cách tận dụng tất cả các tính năng để tăng tương tác và hiệu quả Marketing trên Facebook.

Xu hướng #6: Hầu hết các doanh nghiệp dành trên 6 tiếng hàng tuần trên MXH

Phải chịu áp lực trách nhiệm, hầu hết các chủ doanh nghiệp sẽ luôn lo lắng và suy nghĩ về việc họ sẽ bỏ ra bao nhiêu thời gian để giữ công chúng mục tiêu tương tác liên tục trên MXH. Những công cụ như Hootsuite, Post Planner có thể giảm bớt thời gian bỏ ra trên MXH, nhưng Marketing trên MXH thật sự cần nhiều thời gian hơn thế. Những con số dưới đây sẽ cho các doanh nghiệp và các marketers có một khái niệm rõ ràng hơn về khoảng thời gian mà đối thủ của họ đang đầu tư trên MXH.

33% các nghiên cứu cho rằng, họ dành 1 – 5 giờ hàng tuần để triển khai các hoạt động Marketing trên MXH, tuy nhiên, chỉ có khoảng 25% dành 6-10 giờ mỗi tuần để làm việc này.
Hầu hết các doanh nghiệp với quy mô 2-10 người sẽ dành 1-5 giờ hoặc 6-10 giờ làm Marketing trên MXH mỗi tuần. Tương tự, chỉ khoảng 19% marketers dành trên 20 giờ để phát triển hoạt động này.

Xu hướng #7: Tăng “tiếp xúc thương hiệu” là lợi ích lớn nhất của MXH

Mặc dù “tiếp xúc thương hiệu” – có thể hiểu là vị trí và sự xuất hiện thường xuyên của thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng – là một thứ rất khó đo lường, nhưng có đến 90% marketer và chủ doanh nghiệp cho rằng đây là lợi ích lớn nhất của MXH. MXH thật sự đưa lại cho họ vị trí cao hơn trong tâm trí của nhiều người tiêu dùng hơn.

Xu hướng #8: Tăng lượng traffic của website là lợi ích lớn thứ 2 của MXH

77% marketer và chủ doanh nghiệp cho rằng việc click vào website của công ty/ thương hiệu từ LinkedIn hay Facebook là lợi ích lớn thứ 2 của MXH. Ngoài MXH, Google và các công cụ khác cũng giúp ích trong việc tăng traffic.
Doanh nghiệp càng làm Marketing trên MXH lâu dài, thì lượng traffic càng tăng nhiều.

Xu hướng #9: MXH giúp tiết kiệm chi phí Marketing cho các SMEs

Trước năm 2014, MXH nổi lên như một kênh truyền thông giúp doanh nghiệp tiếp cận công chúng ở một mức giá thấp, thậm chí là miễn phí như Facebook. Và khi ngày một nhiều người biết đến Facebook, ngày một nhiều doanh nghiệp dùng Facebook, thì Facebook bắt đầu thay đổi chính sách: thu tiền quảng cáo. Giá quảng cáo tăng, tất nhiên lợi nhuận sẽ giảm.

Lúc này, các doanh nghiệp lớn sẽ phải thuê nhân công ngoài để duy trì các hoạt động trên MXH của họ. Nhưng các SMEs với chưa đến 10 nhân sự dành hơn 6 tiếng để vào MXH mỗi ngày vẫn cho rằng MXH đang giúp tiết kiệm chi phí Marketing tổng thể của họ.

Xu hướng #10: SMEs sẽ thu nhiều lợi nhuận từ việc bán hàng trên MXH

Mục đích cuối cùng của Marketing là tăng doanh số và khách hàng tiềm năng. So với SEO và các hình thức quảng cáo, sử dụng MXH gặp nhiều thách thức trong việc tăng doanh số bán hàng trực tiếp hơn.
Trong khảo sát này, hơn 50% người làm Marketing trên MXH trong 2 năm thừa nhận MXH giúp họ tăng doanh số. Hơn 70% người làm Marketing trên MXH trong 5 năm thấy được điều này.

Một số khảo sát đáng tin khác của Internet Retailers’, Statista và Shareaholic cũng chỉ ra rằng:

– Doanh số bán nhờ MXH của 500 công ty tăng 25%, cụ thể là từ 2.62 tỉ đô trong năm 2013 đến 3.3 tỉ đô trong năm 2014.

– 31.24% traffic của các website đến từ MXH.

– Một cú nhảy vọt của thương mại MXH chắc chắn sẽ diễn ra trong năm nay.

Xu hướng #11: Facebook thống trị Quảng cáo

Quảng cáo Facebook không chỉ rẻ, mà còn có thể phân loại công chúng theo nơi ở, địa điểm cũng như các thông tin cơ bản khác.
Quảng cáo trên Linked In và Twitter cũng được các Marketer cân nhắc. Quảng cáo trên Instagram hay Pinterest cũng có tiềm năng phát triển.

Theo khảo sát, có tới 53% Marketer chắc chắn tiếp tục sử dụng Quảng cáo Facebook, 38% dùng Google và Twitter, và 31% chọn phát triển trên cả 3 kênh này. Rất ít người có ý định mua quảng cáo trên các kênh khác như Linked In hay Foursquare.

Ở một góc nhìn khác, có thể thấy rằng ít quảng cáo thì ít cạnh tranh. Ví dụ như Pinterest – MXH được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” trong năm 2016. Với người tiêu dùng, Pinterest sẽ là một công cụ giúp lưu giữ những ý tưởng, những thứ họ cần và muốn mua. Như vậy, Pinterest có thể không giúp tăng traffic, nhưng lại làm mong muốn mua hàng.

Vậy nên, các Marketer không nên coi thường các MXH nhỏ, mà nên thử nghiệm tất cả và tìm ra lợi ích riêng của mỗi MXH cho thương hiệu của mình.

Xu hướng #12: Các kiểu Nội dung trên MXH

Các loại nội dung mang tính thị giác (Visual Content) và Blog hiện đang được lựa chọn nhiều nhất với 71% và 70%. Video chỉ đứng thứ 3 với 57% do đòi hỏi công nghệ cao về ngân sách nhiều.
Dù Visual Content và Video bắt mắt hơn, các Marketer vẫn cho rằng Blog là Nội dung quan trọng nhất. Điều này xuất phát từ hành vi khảo sát và chọn lọc kỹ càng trước khi mua hàng của người tiêu dùng. Các Marketer thấy được rằng, một bài Blog dài sẽ cung cấp nhiều thông tin đầy đủ và đáng tin hơn so với một cái ảnh hay một video ngắn.

 

The post 12 Xu hướng Marketing trên Mạng xã hội cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Bạn có thật sự biết vì sao nhân viên của mình nghỉ việc? https://vietnambusiness.vn/ban-co-that-su-biet-vi-sao-nhan-vien-cua-minh-nghi-viec/ Fri, 14 Sep 2018 02:19:04 +0000 https://vietnambusiness.vn/?p=14434 Thất bại trong việc đánh mất một nhân viên có năng lực sẽ giúp các doanh nghiệp rút ra những bài học đắt giá –…

The post Bạn có thật sự biết vì sao nhân viên của mình nghỉ việc? appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Thất bại trong việc đánh mất một nhân viên có năng lực sẽ giúp các doanh nghiệp rút ra những bài học đắt giá – miễn là các nhà lãnh đạo sẵn sàng nhìn nhận trực tiếp vào nguyên nhân của vấn đề.

Người trẻ nói chung, và thế hệ Millennials nói riêng đang có ngày càng nhiều lí do để từ bỏ công việc hiện tại của mình hơn bao giờ hết. Khi một nhân viên nghỉ việc, không chỉ công ty mà các nhà quản lý trực tiếp cũng chịu nhiều ảnh hưởng về chất lượng công việc lẫn cảm xúc cá nhân. Mất mát này có thể trở nên nghiêm trọng hơn nữa khi nhiều nhân viên thậm chí “mất tích” chỉ sau vài ngày đi làm đầu tiên.

Trong tác phẩm Principles của mình, một trong những sản phẩm bán chạy nhất của tờ New York Times, Ray Dalio cho rằng những thất bại trong việc đánh mất một nhân viên có năng lực sẽ giúp các doanh nghiệp rút ra những bài học đắt giá – miễn là các nhà lãnh đạo sẵn sàng nhìn nhận trực tiếp vào nguyên nhân của vấn đề.

Tuy nhiên, một sai sót thường thấy đó là các nhà quản lý và chuyên gia nhân sự dường như quá bận rộn trong việc giải quyết bề nổi và kiểm soát những mất mát này, đến nỗi chẳng còn thời gian ngồi lại, thực sự hiểu được lí do vì đâu nhân viên của mình quyết định rời đi và đưa ra hướng khắc phục triệt để.

Một số doanh nghiệp vẫn đưa ra một quy trình phỏng vấn thôi việc bài bản và xem đây là một khâu quan trọng giúp cải thiện việc giữ chân nhân tài. Thế nhưng, ngay cả như vậy thì những cuộc phỏng vấn đó vẫn còn những thiết sót nhất định. Đặc biệt là những trường hợp nhân viên đột ngột “vắng làm vô thời hạn” khiến nhà tuyển dụng trở tay không kịp.

Ngay cả khi các cuộc phỏng vấn thôi việc diễn ra, một nghiên cứu đã cho thấy rằng hầu như các nhân viên đều không thật sự thẳng thắn bày tỏ quan điểm cũng như sự không hài lòng của mình. Trong khi một số nhân viên nghỉ việc thường che giấu lý do thật sự họ rời đi để giữ lại ấn tượng tốt đẹp, một số khác lại cảm thấy rằng việc cung cấp thông tin này lại là một sự lãng phí thời gian vì họ tin rằng công ty sẽ không sẵn sàng thay đổi.

Thậm chí, trong vài trường hợp, nhân viên nghỉ việc từ chối chia sẻ lí do của họ vì nghĩ rẳng công ty không xứng đáng biết được điều đó, vì đã không cho họ những phúc lợi xứng đáng, hoặc làm việc dưới một đội ngũ quản lí khiến họ chưa thực sự “tâm phục khẩu phục”. Do đó, hầu như các cuộc phỏng vấn nghỉ việc thường không đem lại hiệu quả.

Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thu được những phản hồi mang tính xây dựng và giải quyết những trường hợp nghỉ việc một cách tích cực hơn? Dựa trên trải nghiệm nghỉ việc của hàng trăm nhân viên và nhà quản lí trong thời gian gần đây, sau đây là ba lời khuyên mà các nhà quản lý nhân sự nên cân nhắc:

Nhân viên của bạn nghỉ việc theo những kiểu nào?

Đa số nhân viên thường thôi việc theo bảy phong cách dưới đây, bao gồm cả những vấn đề từ tích cực đến cả tiêu cực:

  • Grateful Goodbye: Kiểu êm đẹp, thể hiện sự đánh giá cao và sẵn sàng cung cấp thông tin hỗ trợ công ty khi họ rời đi.
  • In the loop: Kiểu thân tín, thông báo, chia sẻ với người quản lí trực tiếp về ý định rời đi của mình.
  • By the book: Kiểu quy trình, đưa ra quyết định nghỉ việc bài bản, chính thức và giải thích cho sự ra đi của mình.
  • Perfunctory: Kiểu hời hợt, thông báo từ chức và từ chối chia sẻ lí do nghỉ việc.
  • Avoidant: Kiểu né tránh, gián tiếp thông báo cho quản lý trực tiếp hoặc dùng thư nghỉ việc nói thay mình.
  • Bridge burning: Kiểu một đi không trở lại, cố ý gây rối, làm nảy sinh nhiều vấn đề tiêu cực trước lúc nghỉ việc.
  • Impulsive quitting: Kiểu bốc đồng, ra đi không biết trước.

Những cách làm này thường phản ánh cách nhân viên nghỉ việc cảm thấy họ được đối xử như thế nào khi làm việc tại công ty. Do đó, nếu nhiều nhân viên trong một công ty thôi việc bằng cách bày tỏ lòng biết ơn và thông báo hợp tình hợp lý, điều này thể hiện rằng đây là một môi trường tốt để làm việc. Mặt khác, nếu các nhân viên có xu hướng rút lui càng sớm càng tốt hoặc thể hiện thái độ tiêu cực, các nhà lãnh đạo cần xem đây là một tín hiệu để điều tra nguyên nhân của những “ca thôi việc” này.

Bước đầu tiên của việc biến câu chuyện nhân viên thôi việc thành nguồn tư liệu học hỏi và cải tiến công ty, đó là khai thác thông tin từ họ và xem xét, đánh giá và nhìn nhận chúng thường xuyên.

Nếu các nhà lãnh đạo tìm thấy mẫu chung trong các dữ liệu này, họ có thể bắt đầu xác định nguồn gốc của vấn đề. Nhân viên có xu hướng tuân theo hướng dẫn và quy trình của công ty khi họ nghỉ việc, hay nghỉ việc theo nhiều cách khác nhau? Nghỉ việc không báo trước thường xảy ra ở một phòng ban nhất định, hay một nhóm đối tượng nhân viên nhất định?

Việc đi sâu phân tích những kiểu nghỉ việc này là một gợi ý vô cùng lớn giúp cho doanh nghiệp xác định rõ vấn đề mình đang gặp phải.

Đồng nghiệp hoặc những người thân cận nói gì khi một nhân viên nghỉ việc?

Mặc dù mọi người sẽ không luôn sẵn sàng tiết lộ lý do thực sự khi họ rời đi, nhưng trong nhiều trường hợp, đồng nghiệp thân cận có thể biết được một số thông tin nào đó giúp tổ chức cải thiện tình hình. Do đó, bằng cách trò chuyện với các đồng nghiệp gần gũi với nhân viên nghỉ việc, công ty có thể xác định được động cơ đằng sau sự ra đi của họ.

Thêm một lợi ích của phương pháp này đó là nó mang lại cho các nhân viên còn lại, những người có thể thất vọng và bối rối trước sự ra đi của đồng nghiệp không gian để thảo luận về những suy nghĩ và ý kiến ​​của họ, nhằm hạn chế bớt sự thất vọng hoặc buồn bã khi đồng nghiệp rời đi.

Tất nhiên, một số nhân viên có thể cảm thấy rằng công ty đang yêu cầu họ không trung thành với bạn bè của họ khi chia sẻ những thông tin riêng tư như thế. Do đó, các nhà lãnh đạo cần lường trước sự căng thẳng có thể xảy ra khi áp dụng cách làm này. Hãy trấn an nhân viên rằng sự tham gia của họ là tự nguyện và làm rõ rằng thông tin họ tìm kiếm chỉ nhằm cải thiện trải nghiệm làm việc cho những nhân viên còn lại và nâng cao hiệu suất công ty.

Cách tiếp cận này hiệu quả nhất khi các nhà quản lý có mối quan hệ tốt với nhân viên của mình, để cấp dưới cảm thấy an toàn về mặt tâm lý và chia sẻ hiểu biết của họ mà không lo bị bạn bè phán xét. Tương tự như vậy, các cuộc hội thoại sẽ có nhiều khả năng mang tính xây dựng hơn khi các nhà quản lý có thói quen lắng nghe nhân viên và hành động theo ý kiến ​​của họ.

Nhân viên của bạn làm gì sau khi họ rời đi?

Các chuyên gia nhân sự có thể làm điều này bằng cách theo dõi nơi làm việc tiếp theo, hoặc công việc tiếp theo của nhân viên, thậm chí ngay cả khi họ đã rời đi.

Ví dụ, nếu có một tỷ lệ lớn người đi làm nghỉ việc để quay trở lại trường và theo đuổi bằng cấp sau đại học, các công ty có thể nắm bắt cơ hội này để cải thiện việc giữ chân nhân tài bằng cách cung cấp hoặc tài trợ cho nhân viên của mình các khóa học giảm giá hoặc miễn phí.

Nếu một số nhân viên rời đi để trở thành bố mẹ, có lẽ các chương trình gia đình mở rộng sẽ cung cấp cho nhân viên sự cân bằng cuộc sống và công việc tốt hơn.

Nếu nhân viên có xu hướng nghỉ việc để làm việc cho một đối thủ cạnh tranh cụ thể, thì chắc chắn lãnh đạo nên xem xét văn hóa, chương trình phát triển, chính sách bồi thường và lợi ích của công ty đó để xác định lý do tại sao tổ chức của bạn mất đi một tài năng trước đối thủ.

Bằng cách bỏ qua sự khó chịu và sử dụng các thông tin nhân viên thôi việc để lại nhằm xác định nguyên nhân và bản chất của sự rời đi, các nhà quản lý và chuyên gia nhân sự có thể có được nhiều bài học quý giá cho công ty của họ.

Lần tới khi một nhân viên tiết lộ kế hoạch rời đi, thay vì tập trung nỗ lực vào việc thay thế nguồn nhân lực đã mất này và giảm thiểu sự gián đoạn gây ra do nghỉ việc, hãy dành thời gian để suy nghĩ về bản chất của vấn đề, thu thập dữ liệu để hiểu nguyên nhân của sự ra đi, và xem xét ý nghĩa của điều này. Theo thời gian, bằng cách tận dụng cơ hội và rút kinh nghiệm từ những lần từ chức, các nhà lãnh đạo có thể cải thiện được tình hình nghỉ việc ở công ty mình.

 

 

 

The post Bạn có thật sự biết vì sao nhân viên của mình nghỉ việc? appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Làm thế nào để đo lường chiến dịch Offline qua các kênh Online? https://vietnambusiness.vn/lam-the-nao-de-do-luong-chien-dich-offline-qua-cac-kenh-online/ Thu, 13 Sep 2018 06:39:18 +0000 https://vietnambusiness.vn/?p=14419 Tại sao chúng ta cần quan tâm đến các chiến dịch Offline?? Với hầu hết các công ty, loa đài, tivi, báo, tạp chí, catalog,…

The post Làm thế nào để đo lường chiến dịch Offline qua các kênh Online? appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>

Tại sao chúng ta cần quan tâm đến các chiến dịch Offline??
Với hầu hết các công ty, loa đài, tivi, báo, tạp chí, catalog, cửa hàng bán lẻ, trung tâm hỗ trợ, … sẽ ngốn tương đối tiền quảng cáo và chi phí Marketing. Tất cả những kênh offline này đều có những tác động nhất định đến kênh online.

Các kênh online thường không đòi hỏi quá nhiều chi phí (tất nhiên, không phải lúc nào cũng thế) . Hãy chỉ ra chính xác cách sử dụng các kênh này (chiến dịch nào, sản phẩm…) ; cho ai (số người ghé thăm, nơi ở…) và tại sao lại dùng kênh đó. Điều đó sẽ giúp bạn chắn chắn về mức độ phù hợp của kênh, đồng thời đảm bảo bạn sẽ không mất việc (vì dùng kênh lung tung) nữa.

Để thuyết phục ban lãnh đạo doanh nghiệp chú ý đến các website phân tích kết quả “vừa chậm, lại còn có giao diện xấu” và đầu tư cho các kênh online của bạn, không có cách nào tốt hơn là đưa ra kết quả của các kênh online thu được từ các chiến dịch offline.

Vậy vấn đề ở đây là gì? Đơn giản chỉ là bạn thiếu những “mấu chốt cơ bản”

Mục tiêu của chúng tôi là giúp bạn hiểu được cách tính số người ghé thăm website từ một chiến dịch offline, ví dụ như, làm thế nào để dẫn người dùng về website của bạn từ một Quảng cáo trên TV hay một tạp chí, thậm chí là một banner trên đường.

Một khi bạn đã có một lượng dữ liệu nhất định, bạn có thể phân tích các dữ liệu chuyển đổi từ offline sang online mà bạn muốn, ví dụ như, tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ rời trang web, tỉ lệ hoàn thành các quy trình trên website…

Hãy bắt đầu nào…

Các cách để đo lường
Đây là những cách phổ biến nhất để tính toán được tỉ lệ chuyển đổi giữa kênh offline – online, làm thế nào để thu thập dữ liệu và phân tích số dữ liệu đó.

#1 Sử dụng Redirect (Chuyển hướng – đường dẫn ảo)

Ví dụ như, có một quảng cáo có Call-To-Action ghé thăm website www.usequickbooks.com và sau đó được chuyển hướng đến trang www.quickbooks.intuit.com/tracking_code=newsweek_dec_200

Phần còn lại là phân tích dữ liệu những người đã được chuyển hướng đến trang www.quickbooks.intuit.com/tracking_code=newsweek_dec_200

Một dãy số của chuyên viên IT mã hoá sẽ đảm bảo rằng, tất cả những Redirect kia được kết nối với mã code theo dõi tương ứng.

Hoặc thậm chí, bạn có thể làm như này, bạn sẽ xây dựng một trang web mà cả Marketer Online và Marketer Offline đều theo dõi, gắn mã theo dõi với mọi url, lưu lại và … tiếp tục theo dõi.

Ví dụ, trang www.dell.com/tv sẽ được chuyển hướng tới http://www.dell.com/content/topics/segtopic.aspx/tv?c=us&cs=19&l=en&s=dhs&keycode=6Vc94&DGVCode=TV&dgc=TV&cid=11510&lid=985367

Một số lượng lớn các mã theo dõi đã được Dell gắn vào trang Redirect này.

Một case study khác về HP (doanh nghiệp đã đổ một đống tiền vào việc chạy quảng cáo trên TV) và họ chỉ để đường dẫn trên website (không có bất cứ một mã theo dõi nào) www.hp.com/tv

http://www.shopping.hp.com/webapp/shopping/home.do

Vậy là HP đã tự bỏ lỡ cơ hội để phân tích các nguồn khách hàng.

Tóm lại, sẽ rất lãng phí nếu một số lượng lớn các tạp chí, catalog, quảng cáo TV, radio, trên xe bus của bạn:

1) Không đính kèm mã theo dõi trên mỗi url trên đó.

2) Chỉ sử dụng một url chuyển hướng.

3) Được gắn mã code theo dõi theo từng kênh, từng chiến dịch,… (version bao nhiêu của Quảng cáo, tên tạp chí, địa điểm Billboard…)

Điều này không quá khó với bạn phải không? Vậy, bạn vẫn đã đi được những bước đầu tiên để bắt đầu đo lường tác động của các chiến dịch offline lên các kênh online.

#2 Dùng Coupons hoặc Mã Code khuyến mại
Cũng giống như quy tắc hoạt động của #1, bạn có thể làm điều tương tự với #2

Một số chiến dịch offline (trong trường hợp này là chiến dịch offline trên các tạp chí) có kèm theo Nội dung khuyến mãi (có mã offer hoặc config để nhập vào Biểu mẫu trên website) Chắc chắn, bạn có thể lọc được những người dùng đã tương tác với ND khuyến mãi đó, và phân loại họ vào nhóm người dùng “bị yếu tố bên ngoài tác động”

Chiến lược “mã khuyến mại” này có thể áp dụng cho các TV, tạp chí, Radio, catalogs, và một vài kênh offline khác, bởi người dùng có thể dễ dàng nhớ các mã khuyến mại trên các kênh trên.

www.qvc.com và www.hsn.com sử dụng những công cụ này để theo dõi những người mua hàng trên trang khi họ nhìn thấy quảng cáo trên chương trình TV.

Catalogs cũng là một kênh tương đối hiệu quả cho cả công ty cỡ lớn và vừa, bởi họ có thể theo dõi khách hàng bằng cách đưa ra các mã coupon hoặc mã khuyến mại đặc biệt chỉ dành cho catalog.

Bonus Tips

Một chiến lược đặc biệt là sử dụng các mã coupon giống nhau trên các kênh khác nhau. Ví dụ, bạn đang khuyến mại giảm 65$ cho sản phẩm Apple Ipod Touch. Bạn có thể đưa ra thông điệp trên Quảng cáo, Catalogs hoặc trên TV là “Gọi Hot-line 1800 NGAY hoặc ghé thăm trang abcxyzt NGAY, sử dụng mã code ipod65”

Lợi ích của việc này là bạn đang cho phép mọi người lựa chọn các kênh theo ý thích của họ (gọi điện hoặc vào website), và kể cả mã code giống nhau, bạn có thể đo lường sau đó (số người nhìn thấy quảng cáo có thông điệp trên, số người nhìn thấy QC và sử dụng cách Gọi điện, số người nhìn thấy QC và sử dụng cách vào Website…) Dựa vào tips này, bạn có thể phân loại các kênh truyền thông theo từng nhóm riêng biệt (như TV, catalog, radio) thậm chí, theo dòng sản phẩm (đồ điện, thức ăn, thuốc…) hoặc theo vùng địa lý.

#3 Dùng khảo sát online hoặc nghiên cứu thị trường

Với phương pháp dùng khảo sát online, bạn có thể hỏi 2 hoặc 3 câu hỏi để khách hàng trả lời, ví dụ như “Bạn biết tới Website của chúng tôi từ nguồn thông tin nào?” (Câu trả lời là những kênh mà bạn đã đặt quảng cáo, như TV Ads, bản tin Radio, tìm kiếm Google, Catalog…)

Hoặc “Đâu là yếu tố khiến bạn đưa ra quyết định mua hàng sau khi ghé thăm website của chúng tôi?”…

Hai câu hỏi đơn giản với một vài lựa chọn đơn giản, sẽ giúp phân luồng thông tin của những người ghé thăm website (tại sao bạn lại có một lượng lớn người ghé thăm website như vậy) và cũng là giúp bạn hiểu được xu hướng ưa chuộng các kênh online của người dùng / khách hàng.

Về cách đo lường hiệu quả online trên các kênh offline, MediaZ sẽ sớm viết một bài để bạn có thể nghiên cứu thị trường hiệu quả. Bạn có thể tiến hành các khảo sát giống như với tương tự khảo sát phía trên bằng cách sử dụng phương pháp nghiên cứu sơ cấp để nắm được tình hình sử dụng các kênh của khách hàng.

#4: Kết nối dữ liệu về lượng truy cập với dữ liệu offline**

Nói một cách chuyên môn hơn (kinh tế lượng) thì bạn sử dụng mô hình Kinh tế lượng, dữ liệu giữa biến Số lượng người ghé thăm Website, với các biến khác, như Tỉ lệ mua hàng, tỉ lệ gọi điện, số lượng người xem kênh Abc vào thời điểm Xyz… để tìm ra mối quan hệ giữa các biến. Nếu chưa hiểu về mô hình Hàm hồi quy và Kinh tế lượng, thì bạn có thể bỏ qua Cách 4.

Ví dụ, một ngày nọ, khi tôi đang xem quảng cáo trên kênh Shopping TV, thì bỗng nhiên tôi nhìn thấy Hồ Ngọc Hà đang quảng cáo về sản phẩm Bộ dao trong nhà bếp, phiên bản cực kỳ đặc biệt với một thông điệp đặc biệt “Phiên bản đặc biệt với 5 loại dao phủ bằng thép không rỉ, cần có trong nhà bếp, chỉ với 400,000 VNĐ không bao gồm giá ship hàng”

Ngay sau đó, vợ tôi vào website đó (thay vì gọi điện đến Hotline) và khoảng 2 phút sau đó, chúng tôi nghiễm nhiên trở thành chủ nhân của “Bộ dao bằng thép không rỉ phiên bản Hồ Ngọc Hà” với bộ vỏ dao siêu đặc biệt (tất nhiên thì khoảng 1 tuần sau thì chúng tôi mới được “chạm” vào bộ dao Hồ-Ngọc-Hà)

Từ ví dụ trên, có thể kết luận rằng, đây là hành động “hiếm gặp”. Các nhân tố “kích thích” (người nổi tiếng) ở trên các kênh offline khiến chúng ta (những con rối trong “trò chơi” của họ) chạy như điên đến các website và thực hiện hành động ngay lập tức.

Khi bạn đã có kế hoạch Marketing trên các tạp chí, TV, catalog, email, radio… thì hãy thử tìm mối tương quan (bằng mô hình hàm hồi quy) giữa số người ghé thăm website với chỉ số trên từng kênh, và xem kết quả thu được là gì.

Cách 4 hơi học thuật một chút, và ít được sử dụng vì chúng đòi hỏi số lượng dữ liệu cực lớn trong một khoảng thời gian dài. Nhưng nếu có thể tận dụng cách này, chắc chắn bạn có thể thu được những phân tích tương đối có giá trị.
Các bước như sau. Đầu tiên, bạn hãy tổng hợp số liệu Tất cả lượng truy cập của website. Bạn có thể chỉnh sửa một chút dữ liệu hoặc không. Sau đó, hãy chạy mô hình để xem mối tương quan của chúng với Lượng Truy cập trực tiếp (những người vào website bằng cách gõ địa chỉ)
Tất nhiên, đây không phải cách tối ưu nhất để xác định mối tương quan giữa kết quả với các biến (bởi hàm hồi quy không phải lúc nào cũng chính xác, bạn còn phải kiểm tra chỉ số tương quan và các yếu tố khác, để xem biến với kết quả có thực sự tương quan với nhau không)

 

 

 

 

The post Làm thế nào để đo lường chiến dịch Offline qua các kênh Online? appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Ý nghĩa pháp lý và đạo đức của việc sử dụng AI trong tuyển dụng https://vietnambusiness.vn/y-nghia-phap-ly-va-dao-duc-cua-viec-su-dung-ai-trong-tuyen-dung/ Thu, 13 Sep 2018 04:28:53 +0000 https://vietnambusiness.vn/?p=14412 Những đổi mới và tiến bộ kỹ thuật số trong AI đã tạo ra một loạt các công cụ đánh giá và nhận diện nhân…

The post Ý nghĩa pháp lý và đạo đức của việc sử dụng AI trong tuyển dụng appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Những đổi mới và tiến bộ kỹ thuật số trong AI đã tạo ra một loạt các công cụ đánh giá và nhận diện nhân tài mới mẻ, hứa hẹn sẽ giúp các tổ chức cải thiện khả năng tìm đúng ứng viên phù hợp nhanh chóng hơn và tiết kiệm chi phí hơn bao giờ hết.

Những công cụ AI trao cho các doanh nghiệp “quyền lực” chưa từng có để theo đuổi các quyết định đầu tư nhân lực dựa trên dữ liệu xây dựng được. Chúng cũng có khả năng dân chủ hóa những nhận xét, cung cấp cho hàng triệu ứng viên những dữ liệu hữu ích về thế mạnh, nhu cầu phát triển, tiềm năng nghề nghiệp và công ty phù hợp.

Cụ thể, trong các đánh giá gần đây, có một ​​sự tăng trưởng nhanh chóng (và sự đầu tư vốn mạo hiểm tương ứng) trong các đánh giá tự động, sử dụng bot để quét các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, phân tích ngôn ngữ của các mẫu CV của ứng viên và sử dụng thuật toán trong các buổi phỏng vấn video, để phân tích nội dung lời nói, giọng điệu, trạng thái cảm xúc, hành vi phi ngôn ngữ và những tiết lộ về tính cách của ứng viên.

Trong khi các công cụ mới này đang phá vỡ môi trường tuyển dụng và cách đánh giá ứng viên, vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được trả lời xung quanh tính chính xác của chúng, và cả ý nghĩa đạo đức, pháp lý và quyền riêng tư mà các công cụ này cung cấp. Điều này đặc biệt đúng khi so sánh với các đánh giá tâm lý học lâu đời hơn như NEO-PI-R, Thử nghiệm Wonderlic, Thử nghiệm ma trận tiến bộ của Raven, hay Kiểm tra nhân cách học Hogan, những đánh giá truyền thống này đã được xác nhận về tính khoa học, xác định được mối liên hệ đáng tin cậy giữa điểm số của ứng viên nhận được và hiệu suất công việc sau này họ tạo ra (theo kết quả công bố từ các tạp chí học thuật uy tín). Gần đây, Thượng viện Hoa Kỳ thể hiện mối quan tâm và lo ngại sâu sắc về việc liệu các công nghệ mới (cụ thể là công nghệ phân tích khuôn mặt) có thể có ý nghĩa tiêu cực đối với vấn đề bình đẳng giữa các ứng cử viên.

Bài viết này tập trung vào những tác động tiềm tàng của công nghệ mới đối với quyền riêng tư của các ứng cử viên. Nhà tuyển dụng nhận ra rằng họ không thể hoặc không nên hỏi ứng viên về tình trạng gia đình hoặc định hướng chính trị của họ, hoặc liệu họ có thai, họ có phải là “thẳng” hay đồng tính, cảm xúc của họ là buồn hay cô đơn, trầm cảm, thể chất hoặc tinh thần như thế nào, họ có nghiện rượu, lạm dụng thuốc, hoặc ngủ quá ít trong ngày. Tuy nhiên, các công nghệ mới có thể đã có thể nhận ra nhiều yếu tố trên một cách gián tiếp và không có sự đồng ý từ phía ứng viên.

Trước khi đi sâu vào những cách đánh giá ứng viên mới cho công việc, hãy thử xem lại cách chúng ta thường làm trước đây. Chẳng hạn, quân đội Hoa Kỳ thường sử dụng đánh giá tâm lý học trong hơn 100 năm qua, và áp dụng rộng rãi ở các nơi tuyển dụng cho các vị trí, nhằm xác định khả năng thành công của ứng viên trong các vai trò khác nhau. Theo truyền thống, tâm lý học được chia thành ba loại chính: khả năng nhận thức hoặc trí thông minh, tính cách hoặc khí chất, và sức khỏe tâm lý hoặc chẩn đoán lâm sàng.

Kể từ khi Đạo luật Người khuyết tật Hoa Kỳ (ADA) được thông qua năm 1990, các nhà tuyển dụng thường bị cấm tìm hiểu về những khuyết tật thể chất, sức khỏe tâm lý hoặc chẩn đoán lâm sàng. Đây không còn được xem như một yếu tố trong việc đánh giá ứng viên trước khi đi làm. Về bản chất, khuyết tật – dù là về thể chất hay tinh thần – đã được xem là thông tin riêng tư của người ứng tuyển, giống như việc nhà tuyển dụng không nên hỏi người nộp đơn về cuộc sống riêng tư của họ và không thể giữ kín thông tin nhân khẩu học của họ khi ra quyết định tuyển dụng.

Khả năng nhận thức và kiểm tra trí thông minh được xem là một cách đánh giá đáng tin cậy và hợp lệ cho sự thành công tương lai của ứng viên trong công việc. Tuy nhiên, các loại đánh giá này có thể tạo ra sự phân biệt đối xử nếu chúng tác động tiêu cực đến các nhóm được xác định bởi giới tính, chủng tộc, tuổi tác hoặc nguồn gốc quốc gia. Nếu nhà tuyển dụng đang sử dụng một hình thức đánh giá có tác động bất lợi như vậy, họ phải chứng minh rằng phương pháp đánh giá này có liên quan mật thiết đến công việc và dự đoán được khả năng thành công của ứng viên trong tương lai. Đánh giá tính cách thường không khiến nhà tuyển dụng phải chịu trách nhiệm trong việc phân biệt đối xử, vì có rất ít hoặc không có mối tương quan giữa các đặc điểm tính cách và các nhóm ứng viên bị phân biệt.

Hiện nay, có khá nhiều công cụ AI mới nổi lên trong thị trường tuyển dụng nhưng lại không được chứng minh bằng các phương pháp hoặc chương trình nghiên cứu có nguồn gốc khoa học. Kết quả là, không phải lúc nào những gì chúng đánh giá cũng rõ ràng, hoặc liệu các giả thuyết cơ bản của chúng có hợp lệ hay không, hoặc tại sao chúng có thể dự đoán được hiệu suất của ứng viên. Tương tự như vậy, hoạt động truyền thông xã hội – ví dụ, sử dụng Facebook hoặc Twitter – đã được xem là một cách để phản ánh được sự thông minh và tính cách của ứng viên, bao gồm cả những mặt tối của họ. Nhưng việc khai thác dữ liệu này cho mục đích tuyển dụng có hợp lý không khi người dùng thường sử dụng các ứng dụng đó cho các mục đích khác nhau và có thể việc đưa ra phân tích những bài đăng công khai này của họ trên mạng xã hội có vi phạm quyền riêng tư hay không?

1. Các công ty sẽ gặp phải những “cám dỗ” nào có liên quan đến quyền riêng tư của ứng viên?

Khi công nghệ tiến bộ hơn, việc sử dụng Big Data và AI có thể tiếp tục xác định các thuộc tính cá nhân, đào sâu sự riêng tư với độ chính xác ngày càng cao. Ngày nay, chẳng hạn như lượt thích của một cá nhân trên Facebook cũng có thể được dùng để đánh giá xu hướng tình dục và chủng tộc với độ chính xác cao đáng kể. Bên cạnh đó, xu hướng chính trị và niềm tin tôn giáo cũng là hai yếu tố dễ dàng xác định. Các công ty có thể bị cám dỗ để sử dụng các công cụ như thế này cho việc sàng lọc các ứng cử viên, bởi họ tin rằng những gì họ đang làm hoàn toàn hợp pháp. Mặc dù nhà tuyển dụng không vi phạm bất kỳ điều luật nào khi chỉ làm rõ thông tin cá nhân của ứng viên, thế nhưng công ty có thể dễ dàng bị “dính dáng” về mặt pháp lý nếu họ đưa ra quyết định tuyển dụng bất lợi cho ứng viên phụ thuộc vào nơi sinh, chủng tộc hoặc ngôn ngữ bản địa – hoặc dựa trên thông tin cá nhân mà họ không có quyền xem xét, chẳng hạn như bệnh thể chất hoặc bệnh tâm lý. Làm thế nào để các tòa án xử lý những tình huống này bởi chúng được thực hiện một cách không rõ ràng? Tuy nhiên, sự thật là các hành động trên, dù ít hay nhiều vẫn được xem là xâm phạm quyền riêng tư nhất định.

Điều này cũng có thể áp dụng cho phần mềm nhận dạng khuôn mặt, vì nghiên cứu gần đây dự đoán rằng AI dựa trên cách nhận diện này, có thể phát hiện được định hướng tình dục và chính trị cũng như tâm trạng hoặc cảm xúc của ứng viên với độ chính xác cao. Điều gì sẽ xảy ra nếu những loại thông tin về sự thật, dối trá hoặc thuộc tính di truyền cũng có thể được xác định bởi các công cụ hay công nghệ nêu trên?

2. Công ty sẽ gặp phải những “cám dỗ” nào liên quan đến lối sống của ứng viên?

Hiện tại, các nhà tuyển dụng có thể truy cập thông tin trực tuyến để xem liệu họ có đi nhà thờ vào mỗi sáng Chủ Nhật, liệu họ có chăm sóc cha mẹ của mình hay họ đã đệ đơn ly hôn lên tòa lần thứ mấy trong cuộc đời. Tất cả những điều này, và nhiều hơn nữa, có thể dễ dàng khám phá trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Big Data đang theo dõi chúng ta ở mọi nơi. Và theo các chuyên gia, 90% dữ liệu trên thế giới được tạo ra chỉ trong vòng hai năm qua. Việc mở rộng dữ liệu có thể vô tình tạo ra cơ hội tiềm tàng cho những cách sử dụng chúng sai trái hoặc tạo ra sự phân biệt đối xử trong tuyển dụng.

Điều đáng nói là ít nhất cho đến hiện tại, quyền riêng tư của nhân viên trong thời đại Big Data vẫn chưa được giải quyết. Điều này đặt nhà tuyển dụng vào một vị trí thận trọng hơn: Công nghệ tiên tiến có thể cực kỳ hữu ích nhưng nó cũng cung cấp cho họ thông tin được coi là riêng tư. Liệu việc sử dụng nó có hợp pháp trong bối cảnh tuyển dụng? Và việc xem xét những thông tin này khi chưa được sự đồng ý của ứng viên có được xem là hợp đạo đức?

3. Công ty sẽ gặp phải “cám dỗ” nào liên quan đến vấn đề nhân chủng học của ứng viên?

Ngoài việc đưa ra các câu hỏi mới để xác định vấn đề khuyết tật của ứng viên, công nghệ cũng đưa ra những vấn đề nan giải mới liên quan đến sự khác biệt, cho dù là nhân khẩu học hay vấn đề khác. Đã có những tình huống thực tế bộc lộ những thành kiến ​​được xem là liên quan đến vấn đề chủng tộc và giới tính. Chẳng hạn như Amazon đã phát triển một chương trình tìm kiếm tài năng tự động để xem xét sơ yếu lý lịch – nhưng sớm loại bỏ nó khi họ phát hiện ra rằng chương trình này không xếp hạng các ứng cử viên theo đánh giá trung lập về giới tính. Để giảm bớt sự thiên vị như vậy, các nhà phát triển đang cân bằng dữ liệu được sử dụng để xây dựng các mô hình AI, sao cho cân đối giữa tất cả các yếu tố xác định ứng viên. Càng nhiều thông tin mà công nghệ có được, nó càng có thể kiểm soát tốt hơn vấn đề thiên vị trong tương lai.

Tóm lại, các công nghệ mới đã có thể vượt qua ranh giới giữa những thông tin công cộng và riêng tư. Khi sử dụng AI, Big Data, hay phương tiện truyền thông xã hội, nhà tuyển dụng sẽ có quyền truy cập ngày rộng hơn vào thông tin của các ứng cử viên. Dù cho không có một câu trả lời dễ dàng về vấn đề xâm phạm quyền riêng tư bài viết nêu ra, nhưng vấn đề này vẫn đáng để được tìm hiểu và thảo luận trong thời đại công nghệ ngày nay.

 

 

 

 

 

The post Ý nghĩa pháp lý và đạo đức của việc sử dụng AI trong tuyển dụng appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Top 10 văn phòng ảo cho thuê đặt làm địa chỉ kinh doanh uy tín số 1 tại Tp. Hồ Chí Minh https://vietnambusiness.vn/top-10-van-phong-ao-cho-thue-dat-lam-dia-chi-kinh-doanh-uy-tin-so-1-tai-tp-ho-chi-minh/ Wed, 12 Sep 2018 08:28:10 +0000 https://vietnambusiness.vn/?p=14376 Nhiều người vẫn thắc mắc rằng, tại sao lại phải thuê văn phòng ảo khi công ty hay doanh nghiệp của mình đã có một…

The post Top 10 văn phòng ảo cho thuê đặt làm địa chỉ kinh doanh uy tín số 1 tại Tp. Hồ Chí Minh appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Nhiều người vẫn thắc mắc rằng, tại sao lại phải thuê văn phòng ảo khi công ty hay doanh nghiệp của mình đã có một văn phòng đại diện, hoặc tại sao phải thuê văn phòng ảo, việc thuê văn phòng ảo liệu mang lợi ích gì? Câu trả lời đó chính là:

  • Nhiều công ty nhỏ mới thành lập sẽ không thể nào có đủ điều kiện để thuê những mặt bằng nằm ở vị trí đắc địa, trung tâm làm văn phòng chính. Việc thuê văn phòng ảo giúp họ nâng cao vị thế của mình với văn phòng ở ngay trong những tòa nhà hạng A trong trung tâm thành phố, trên những tuyến đường huyết mạch thuận tiện cho việc đi lại và liên hệ với chi phí siêu tiết kiệm.
  • Văn phòng ảo không chỉ là một địa chỉ đặt văn phòng mà bạn còn được sử dụng phòng họp, sảnh tiếp khách hiện đại, tiện nghi.
  • Văn phòng ảo còn cho phép sử dụng dịch vụ lễ tân chuyên nghiệp hoàn toàn miễn phí. Họ sẽ đứng ra giúp bạn tiếp khách hàng, tiếp cơ quan nhà nước, nhận thư từ, bưu phẩm, nghe điện thoại, nhận fax…
  • Không những thế, bạn sẽ còn nhận được những lời tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng ảo, thu hút khách hàng và giữ được lượng khách ổn định.

Nếu bạn đang ở TP. HCM và đang có nhu cầu thuê văn phòng ảo mà chưa biết ở đâu thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể tìm được một địa điểm thuê văn phòng ảo uy tín nhất tại TP.HCM.

  1. Tòa nhà Landmark
  • Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, tp. HCM

Tòa nhà Landmark tọa lạc mặt tiền đường Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh. Landmark 81 nằm trong khu đô thị Vinhomes Tân Cảng Quận Bình Thạnh, Landmark 81 là tòa tháp cao 81 tầng, hiện là tòa nhà cao nhất Việt Nam, nằm ven sông Sài Gòn, thuận lợi cả về giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Tọa lạc phía Tây Bắc Landmark 81 chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 3 phút đi xe, các căn hộ Landmark 4, Landmark 5, Landmark 6 có vị trí giao thông thuận lợi. Từ đây có thể dễ dàng tiếp cận tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên và đường thủy với bến thuyền ngay sông Sài Gòn.

Nhờ được bao quanh bởi những quận nội thành phát triển khác, Bình Thạnh chắc chắn là nơi hội tụ phồn thịnh của mọi phồn thịnh. The Landmark 81 chắc chắn sẽ là nơi hội tụ tinh hoa của mọi tinh hoa.

* Loại hình văn phòng : Văn phòng ảo, văn phòng trọn gói

*Tiện ích, dịch vụ:

  • Phòng họp miễn phí, Phòng phỏng vấn,..
  • Có sảnh tiếp khách, quầy pantry , đồ uống
  • Đặt bảng tên công ty, lễ tân, địa chỉ kinh doanh, đăng kí giấy phép kinh doanh.
  • Quản lý thư từ gửi đến và có thể chuyển thư hoặc chụp thư (với khoản phí thấp)
  • Số điện thoại địa phương và tiếp tân chuyên nghiệp trực tiếp trả lời cuộc gọi bằng tên công ty của bạn
  • Lễ tân phục vụ nhiệt tình chu đáo.
  • Internet wifi miễn phí tốc độ cao.
  • Tổng đài riêng, số điện thoại, hộp thư thoại và số fax riêng
  • Nhận và chuyển tiếp thư từ bưu phẩm
  • Đồ nội thất và bàn ghế văn phòng phong cách, đem lại sự thoải mái cho người ngồi.
  • Khu vực nhà bếp có nước, trà và cà phê miễn phí
  • Hạ tầng CNTT tiên tiến nhất Internet băng thông rộng và không dây
  • Sử dụng máy scan, máy in và máy photocopy
  • Điện thoại bàn và đường dây điện thoại
  • Các gói thuê dài hạn linh hoạt phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng của bạn
  • Miễn phí di chuyển sang một văn phòng hay trung tâm văn phòng khác không có phí phạt.
  • Hệ thống an ninh, camera giám sát 24/7.

*Giá thuê: 1.500.000 đồng/tháng (Giá cho thuê có thể thay đổi theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

2. Tòa nhà  Bitexco Financial Tower

* Địa chỉ: Số 46/F & 56/F, 2 Hải Triều, Quận 1, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp. HCM

Tòa nhà  Bitexco Financial Tower nằm ở vị trí khu văn phòng xung quanh gồm nhiều tòa nhà văn phòng lớn nhỏ khác nhau,và ở vị trí Trung Tâm của Thành Phố Bitexco Financial Tower. tọa lạc tại mặt tiền đường huyết mạch tại trung tâm Quận 1, TPHCM: Ngô Đức Kế. Với quy mô 3 tầng hầm, 68 tầng nỗi, tòa nhà có 6 tầng làm trung tâm thương mại với các nhãn hiệu và mặt hàng nổi tiếng trên khắp thế giới,và là trung tâm thư giãn giải triis mua sắm ăn uống trong khuôn viên tòa nhà rất dễ dàng và tiện ích,ngoài ra tòa nhà cón có 62 tầng cho thuê làm văn phòng với diện tích đáp ứng khoảng 38.000m2 . Tòa nhà Bitexco Financial Tower là cao ốc văn phòng hạng A tại quận 1 được quản lý rất chuyên nghiệp, bảo vệ 24/24, cung đường có nhiều tiện ích cao cấp: Spa, shop, coffee, restaurant… Tòa Nhà Bitexco Financial Tower. được thiết kế theo phong cách hiện đại, rất thông thoáng. Là nơi làm việc của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

* Loại hình văn phòng : Văn phòng ảo, văn phòng trọn gói

* Tiện ích, dịch vụ:

Đặt bảng tên công ty, lễ tân, đại chỉ kinh doanh, đăng kí giấy phép kinh doanh.

  • Lễ tân phục vụ nhiệt tình chu đáo.
  • Internet wifi miễn phí tốc độ cao.
  • Tổng đài riêng, số điện thoại, hộp thư thoại và số fax riêng
  • Nhận và chuyển tiếp thư từ bưu phẩm
  • Có sảnh tiếp khách, quầy pantry , đồ uống
  • Sử dụng máy scan, máy in và máy photocopy
  • Điện thoại bàn và đường dây điện thoại
  • Các gói thuê dài hạn linh hoạt phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng của bạn
  • Tổng đài riêng, số điện thoại, hộp thư thoại và số fax riêng
  • Lễ tân nhận và chuyển tiếp thư từ bưu phẩm

* Giá thuê: 990.000 VNĐ/tháng (Giá cho thuê có thể thay đổi theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

3. Tòa nhà Vincom Center 

* Địa chỉ: số 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Tòa nhà Vincom Center  nằm ngay góc nối giữa ba phố Đồng Khởi – Lý Tự Trọng – Lê Thánh Tôn, tp.Hồ Chí Minh, Vincom Center được nhận xét là công trình có được sự thuận tiện giao thông hàng đầu giữa trung tâm thành phố đông nhất của Việt Nam. Chỉ với 2 phút di chuyển từ Vincom Center, có thể dễ dàng đi bộ đến các điểm trung tâm của thành phố như Nhà Thờ Đức Bà, Park Hyatt Hotel hay Bưu Điện Thành Phố, Caravelle Hotel, Sheraton Hotel, UBND TP Hồ Chí Minh.

Cao ốc Vincom Center lưu thông thuận lợi sang Quận Bình Thạnh, Quận 2, Quận 3, Quận 4 và Quận 5. Tuy mật độ giao thông lưu thông cao nhưng tại Vincom Center rất ít khi gặp phải cảnh kẹt xe, kể cả trong giờ cao điểm.

* Loại hình văn phòng : Văn phòng ảo, văn phòng trọn gói

* Tiện ích, dịch vụ:

  • Đặt bảng tên công ty.
  • Lễ tân phục vụ nhiệt tình chu đáo.
  • Internet wifi miễn phí tốc độ cao.
  • Nhận và chuyển tiếp thư từ bưu phẩm
  • Sử dụng máy scan, máy in và máy photocopy
  • Điện thoại bàn và đường dây điện thoại
  • Các gói thuê dài hạn linh hoạt phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng của bạn
  • Tổng đài riêng, số điện thoại, hộp thư thoại và số fax riêng
  • Lễ tân nhận và chuyển tiếp thư từ bưu phẩm

* Giá thuê:  từ 800.000 VND đến 2.400.000 VND/tháng (Giá thuê theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

4. Tòa nhà Saigon Trade Center

* Địa chỉ: 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. HCM

  • Tòa nhà Saigon Trade Center tọa lạc tại đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM, nơi vẫn được biết đến như khu đất vàng của Sài Gòn. Tôn Đức Thắng vẫn được ví như “trái tim” của thành phố – nơi tập trung hàng loạt cao ốc, trung tâm thương mại, chung cư, khách sạn cao cấp… Cũng là nơi có hoạt động giao thương phát triển bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh.
  • Saigon Trade Center với khuôn viên được bao quanh là các công trình cao ốc văn phòng cho thuê tầm cỡ như The Waterfront Saigon, Le Meridien Saigon.v.v… Từ vị trí này chỉ mất vài phút để lưu thông ra các công trình nổi tiếng của thành phố như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà hát thành phố…

* Loại hình văn phòng : Văn phòng ảo, văn phòng trọn gói

* Tiện ích, dịch vụ:  địa chỉ kinh doanh; bảng tên công ty; lễ tân chuyên nghiệp; intetnet – wifi tốc độ cao; điện thoại; khu tiếp khách; phòng hop; pantry, nước uống, trà, cafe; nhận và chuyển tiếp cuộc gọi, thư tín, bưu phẩm.

* Giá thuê: giá từ 1.500.000 VND đến 3.480.000 VND/tháng (Giá thuê theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

5. Tòa nhà Viettel Tower

* Địa chỉ: số 285 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh

Tổ hợp văn phòng Viettel Tower là một quần thể văn phòng hạng A với diện tích 16.000m2 tại 285 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 10. Nằm ngay cạnh vòng xoay Dân Chủ, đầy là vị trí thuận lợi di chuyển đến các quận; cách chợ Bến Thành 1km, cách Nhà thờ Đức Bà 1.5km.

* Loại hình văn phòng : Văn phòng ảo, văn phòng trọn gói

* Tiện ích, dịch vụ:  địa chỉ kinh doanh; bảng tên công ty; lễ tân chuyên nghiệp; intetnet – wifi tốc độ cao; điện thoại; khu tiếp khách; phòng hop; pantry, nước uống, trà, cafe; nhận và chuyển tiếp cuộc gọi, thư tín, bưu phẩm.

* Giá thuê:  giá từ 800.000 VND đến 1.300.000 VND/tháng (Giá thuê theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

6. Tòa nhà Me Linh Point Tower

* Địa chỉ: Tầng 6, 7, Me Linh Point Tower, số 2 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. HCM

Me Linh Point Tower – tòa nhà thương mại hiện đại nằm tại trung tâm Quận 1, khu thương mại và kinh doanh của thành phố. Nằm trên tầng 6 và tầng 7 của tòa nhà 22 tầng, không gian văn phòng nhìn ra sông Sài Gòn. Tòa nhà nằm cạnh nhiều văn phòng hành chính của thành phố, các đại sứ quán và các tòa nhà chọc trời khác, là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty lớn nhỏ cũng như các tập đoàn đa quốc gia. Các hoạt động kinh doanh chính trong khu vực là ngân hàng và một số dịch vụ tài chính khác, dầu khí, xây dựng, du lịch và CNTT. Một vài phút đi bộ từ văn phòng là bạn có thể tới các cửa hàng, nhà hàng, bảo tàng, quán bar và khách sạn lớn.

* Loại hình văn phòng : Văn phòng ảo, văn phòng trọn gói

* Tiện ích, dịch vụ: 

  • Đặt bảng tên công ty, lễ tân, đia chỉ kinh doanh, đăng kí giấy phép kinh doanh.
  • Lễ tân phục vụ nhiệt tình chu đáo.
  • Internet wifi miễn phí tốc độ cao.
  • Tổng đài riêng, số điện thoại, hộp thư thoại và số fax riêng.
  • Có tiếp tân chuyên nghiệp trực tiếp trả lời cuộc gọi bằng tên công ty của bạn
  • Nhận và chuyển tiếp thư từ bưu phẩm
  • Hệ thống cảnh báo, phòng cháy chữa cháy
  • Hệ thống camera giám sát an ninh

* Giá thuê: giá từ 2.299.000 VND đến 3.859.000 VND/tháng (Giá thuê theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

7. Tòa nhà The Vista

* Địa chỉ: 628C Xa Lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2. tp. Hồ Chí Minh

Chỉ 15 phút di chuyển bằng ô tô tới trung tâm Quận 1, bạn sẽ được hưởng được các tiện ích cao cấp của tổ hợp dân cư Vista An Phú, liền kề với Starbucks, 5th Elements, Tous Les Jours, siêu thị Nhật, với môi trường sống chất lượng cao và nhiều mảng xanh. The Vista nằm kề Thảo Ðiền, cộng đồng dân cư năng động và cấp tiến bậc nhất của Sài Gòn.

* Loại hình văn phòng : Văn phòng ảo, văn phòng trọn gói

* Tiện ích, dịch vụ: 

  • Sử dụng địa chỉ để giao dịch và đăng ký KD tại các tòa nhà hạng A, quận trung tâm với giá cực kỳ hợp lý
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng sẵn sàng tiếp nhận  và chuyển tiếp cuộc gọi cho khách hàng.
  • Nhận và chuyển tiếp thư và bưu phẩm của khách hàng đảm bảo nhanh chóng, chính xác.
  • Miễn phí internet, wifi
  • Có sảnh tiếp khách
  • Số điện thoại riêng
  • Phòng phỏng vấn
  • In danh thiếp
  • Dịch vụ văn phòng: photo, in, scan
  • Quầy pantry, nước, trà, cafe,..

* Giá thuê: giá 1.000.000 VND/tháng (Giá thuê theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

 

8. Tòa nhà Vietcombank Tower

* Địa chỉ: Số 5 Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. HCM

Tòa nhà Vietcombank mang dáng dấp hiện đại và tầm vóc bậc nhất hiện nay với các tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế bởi nhà nhà tư vấn thiết kế nổi tiếng từ Mỹ: Pelli Clarke Pelli Architect – đơn vị đã thiết kế nhiều cao ốc văn phòng, trung tâm tài chính nổi tiếng thế giới như: Trung tâm tài chính thế giới tại Hong Kong, tháp đôi Petronas tại Malaysia, trụ sở Ngân hàng Bank of America tại North Carolina.

Tòa nhà Vietcombank giáp sông Sài Gòn, cách phố đi bộ Nguyễn Huệ chỉ 300m là khu vực tập trung đầu mối giao lưu các quan hệ hợp tác kinh doanh, tham quan du lịch và hoạt động thương mại với người nước ngoài.

Tòa nhà Vietcombank tọa lạc ngay khu lõi trung tâm tài chính Quận 1 của Thành phố Hồ Chí Minh, ngay vòng xoay Công Trường Mê Linh – cạnh các trục đường giao thông như Đồng Khởi – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Huệ – Hai Bà Trưng – Hàm Nghi- nên rất thuận lợi cho quý khách hàng kết nối giao thương và thực hiện các công việc giao dịch với đối tác trong và ngoài nước.

  • Dễ dàng kết nối giao thông đi các tỉnh Miền Tây theo tuyến đường Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt, đi khu công nghệ cao Quận 9 và các tỉnh Miền Đông theo tuyến đường Tôn Đức Thắng – Hầm Thủ Thiêm hoặc Cầu Thủ Thiêm – Đường Mai Chí Thọ
  • Cách trụ sở UBND Thành phố Hồ Chí Minh và các sở ngành chỉ trong vòng bán kính 1,5km
  • Cách phố đi bộ Nguyễn Huệ và bến Bạch Đằng  chỉ 300m

* Loại hình văn phòng : Văn phòng ảo, văn phòng trọn gói

* Tiện ích, dịch vụ: 

  • Đặt địa chỉ kinh doanh
  • Bảng tên và logo của công ty sẽ được đặt tại vị trí trung tâm tòa nhà.
  • Lễ tân đón tiếp khách và nhận thư tín, bưu phẩm
  • Miễn phí internet, wifi, điện, nước uống, cà phê, trà
  • Nhận và chuyển tiếp cuộc gọi, thư tín, bưu phẩm.

* Giá thuê: giá từ 1.000.000 VND đến 1.500.000 VND/tháng (Giá thuê theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

 

9. Toà nhà Indochina Park Tower

* Địa chỉ:Tầng 3, 4, 13,19, Indochina Park Tower, số 4 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, Tp. HCM

Tọa lạc tại khu trung tâm Q. 1, gần khu phố Tây – Khu vực tập trung các loại hình kinh doanh và giải trí cao cấp, khu dân trí cao, đảm bảo an ninh.

Cách chợ Bến Thành khoản 7 phút đi xe, gần siêu thị Nguyễn Kim… Đối diện là những chuỗi nhà hàng, ẩm thực, giải trí, dịch vụ du lịch và rất nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi như: Starbuck Coffee, Buffalo Coffee, nhà hàng Món Huế, spa, nail, Travel Agencies và các chuỗi cửa hàng tiện lợi: Family Mart, MiniShop & Go….

Phù hợp cho người nước ngoài, Việt kiều sống và làm việc tại VN, nhân viên công sở hoặc gia đình ít người.

* Loại hình văn phòng : Văn phòng ảo, văn phòng trọn gói

* Tiện ích, dịch vụ: địa chỉ kinh doanh; bảng tên công ty; lễ tân chuyên nghiệp; intetnet – wifi tốc độ cao; điện thoại; khu tiếp khách; phòng hop; pantry, nước uống, trà, cafe; nhận và chuyển tiếp cuộc gọi, thư tín, bưu phẩm.

* Giá thuê: giá từ 480.000 VND đến 1.050.000 VND/tháng (Giá thuê theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

10. Toà nhà Saigon Tower

* Địa chỉ: Tầng 16, Saigon Tower, 29 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, tp. HCM

Saigon Tower là một tòa nhà nổi tiếng nằm tại khu trung tâm thương mại của thành phố. Trụ sở Regus nằm trên tầng 16, từ đây chúng ta có thể thấy một số cảnh đẹp của khu vực xung quanh và sông Sài Gòn. Đây là một tòa nhà lớn có mặt tiền được lát đá granit rất ấn tượng với phong cách kiến trúc đặc biệt là điểm đến của nhiều tập đoàn quốc tế. Ở đây có sự hiện diện của các công ty luật, công ty tư vấn quản lý, hãng hàng không quốc tế, ngân hàng và các công ty dầu khí. Saigon Tower nằm đối diện trực tiếp với lãnh sự quán Mỹ và Pháp và nằm cạnh lãnh sự quán Anh.Tòa nhà nằm tại một vị trí thuận tiện cho giao thông.

* Loại hình văn phòng : Văn phòng ảo, văn phòng trọn gói

* Tiện ích, dịch vụ: địa chỉ kinh doanh; bảng tên công ty; lễ tân chuyên nghiệp; intetnet – wifi tốc độ cao; điện thoại; khu tiếp khách; phòng hop; pantry, nước uống, trà, cafe; nhận và chuyển tiếp cuộc gọi, thư tín, bưu phẩm.

* Giá thuê: giá từ 2.609.000 VND đến 3.859.000 VND/tháng (Giá thuê theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

Trên đây là top 10 địa chỉ kinh doanh văn phòng ảo uy tín số 1 tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho những ai đang có nhu cầu tìm địa chỉ kinh doanh văn phòng ảo cho doanh nghiệp của mình.

Thông tin chi tiết, diện tích trống, giá thuê, đặt lịch xem, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CP CENCO VIỆT NAM

Hotline thuê văn phòng: 086.601.3636
E-mail: office@cencovietnam.com

The post Top 10 văn phòng ảo cho thuê đặt làm địa chỉ kinh doanh uy tín số 1 tại Tp. Hồ Chí Minh appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Top10 văn phòng ảo cho thuê đặt làm địa chỉ kinh doanh uy tín số 1 tại Hà Nội https://vietnambusiness.vn/top-10-van-phong-ao-cho-thue-dat-lam-dia-chi-kinh-doanh-uy-tin-so-1-tai-ha-noi/ Wed, 12 Sep 2018 02:20:57 +0000 https://vietnambusiness.vn/?p=14343 Văn phòng ảo tại Hà Nội là các văn phòng cho thuê làm địa chỉ đăng ký kinh doanh công ty, doanh nghiệp. Thường đặt…

The post Top10 văn phòng ảo cho thuê đặt làm địa chỉ kinh doanh uy tín số 1 tại Hà Nội appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Văn phòng ảo tại Hà Nội là các văn phòng cho thuê làm địa chỉ đăng ký kinh doanh công ty, doanh nghiệp. Thường đặt tại các toà nhà văn phòng chuyên nghiệp nổi tiếng hạng a b c như toà nhà: Toà nhà Discovery Cầu Giấy, Toà nhà BIDV Hoàn Kiếm, Toà nhà Charmvit Trần Duy Hưng, Toà nhà Diamond Flower Lê Văn Lương, Toà nhà Hà Nội tower, toà nhà IPH Xuân Thuỷ  

☎ Hotline tư vấn: 086.6013636

Những lợi ích của việc thuê văn phòng ảo là gì?

  • Cung cấp địa chỉ kinh doanh “đắc địa”: Địa chỉ kinh doanh là chiến lược của mỗi doanh nghiệp.
  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp: Niềm tin của đối tác và khách hàng là rất quan trọng với các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp mới thành lập nói riêng.
  • Các dịch vụ hỗ trợ: như đăng ký kinh doanh, dịch vụ kế toán chuyên nghiệp, hiệu quả.
  • Cơ hội giao lưu, trao đổi với nhiều doanh nghiệp, đối tác, khách hàng ngay tại địa điểm thuê.
  • Dịch vụ linh hoạt và chuyên nghiệp: Được cung cấp thêm nhiều dịch vụ, trang thiết bị đi kèm như lễ tân, bảo vệ, máy điêu hòa, điện thoại, wifi,…giúp hỗ trợ làm việc tối đa.
  • Tiết kiệm chi phí: Dịch vụ văn phòng ảo ra đời chính là giải pháp hoàn hảo nhất dành cho các doanh nghiệp đang đầu với bài toán chi phí thuê văn phòng.

Dưới đây là top 10 địa chỉ kinh doanh văn phòng ảo uy tín nhất Hà Nội hiện nay để các chủ doanh nghiệp tham khảo.

1. Keangnam Landmark – Toà nhà cho thuê văn phòng ảo Hà Nội

* Địa chỉ: khu E6, Mễ Trì, Nam Từ Liêm., TP. Hà Nội

Keangnam Landmark Hà Nội là tòa nhà cao nhất Hà Nội với 336m, hiện diện tại ngã tư Dương Đình Nghệ – Phạm Hùng – Mễ Trì với vai trò là tòa tháp căn hộ chung cư, văn phòng cho thuê và tổ hợp tiện ích thương mại. Được định vị là tòa văn phòng hạng A Quận Nam Từ Liêm, tòa nhà đã đang là trụ sở làm việc của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

  • Được mệnh danh là tòa nhà cao nhất Việt Nam tòa nhà văn phòng Keangnam Hanoi Landmark Tower là tòa nhà văn phòng đặt ngay ngã tư Dương Đình Nghệ – Phạm Hùng – Mễ Trì, một trong những trục giao thông trọng điểm của khu vực phía Tây Hà Nội.
  • Cách sân vận động Mỹ đình chưa đầy 1km, cách trung tâm thành phố khoảng 7km, sân bay Nội Bài 22.5km, đối diện là những tòa văn phòng cao cấp Vinaconex Tower, Handico Tower, CEO Tower…sẽ là điểm đặt văn phòng lý tưởng cho các doanh nghiệp cho xu hướng dịch chuyển về phía Tây Hà Nội.

* Loại hình văn phòng: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói.

* Tiện ích, dịch vụ:

  • Địa chỉ đăng ký kinh doanh chuyên nghiệp
  • Miễn phí và không hạn chế đồ uống (nước suối, trà, coffee) cho bạn và khách hàng
  • Dịch vụ internet và photocopy theo tiêu chuẩn
  • Dịch vụ  phòng họp theo tiêu chuẩn
  • Lễ tân đón khách và nhận, quản lý thư từ/ bưu phẩm, nhận và chuyển tiếp cuộc gọi
  • Hỗ trợ IT và hành chính theo yêu cầu
  • Số fax chung
  • Giám sát an ninh 24/7…

*Giá thuê:  ~1.500.000 – 2.000.000 VNĐ/tháng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

*Hình ảnh tòa nhà:

thue-van-phong-ao-toa-nha-keangnam-ha-noi

2. Tòa nhà Lotte Centre – Cho thuê văn phòng ảo Hà Nội 

* Địa chỉ: Số 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Tp. Hà Nội.

  • Vị trí đắc địa: Trung tâm của quận Ba Đình, liền kề nhiều cơ quan và danh thắng như: Đại sứ quán Nhật Bản, Đại sứ quán Úc, Gym Daewoo Hotel, Hồ thủ Lệ, Trường THCS Thăng Long….
  • Kiến trúc văn phòng độc đáo, mang ý nghĩa biểu trưng cho cả một tập đoàn lớn của Hàn Quốc, đồng thời mang nhiều ý nghĩa to lớn về chính trị cho hai quốc gia Việt- Hàn.
  • Tòa nhà tích hợp nhiều dịch vụ và quy mô công trình rất lớn bao gồm: trung tâm mua sắm thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, ẩm thực, văn phòng cao cấp, căn hộ dịch vụ …. Đài quan sát của Lotte là một điểm nhấn quan trọng của dự án. Nó cho phép mọi người có thể nhìn thấy toàn cảnh, thậm chí sẽ nhìn thấy cả mặt đất dưới chân mình. Đây là mô hình lần đầu tiên có ở châu Á, sau khi đã xây dựng ở Anh và Mỹ.

* Loại hình văn phòng: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói.

* Tiện ích, dịch vụ:

  • Đặt bảng tên công ty, lễ tân, đia chỉ kinh doanh, đăng kí giấy phép kinh doanh.
  • Lễ tân phục vụ nhiệt tình chu đáo.
  • Internet wifi miễn phí tốc độ cao.
  • Tổng đài riêng, số điện thoại, hộp thư thoại và số fax riêng.
  • Có tiếp tân chuyên nghiệp trực tiếp trả lời cuộc gọi bằng tên công ty của bạn
  • Nhận và chuyển tiếp thư từ bưu phẩm
  • Đồ nội thất và bàn ghế văn phòng phong cách, đem lại sự thoải mái cho người ngồi.
  • Khu vực nhà bếp có nước, trà và cà phê miễn phí
  • Hạ tầng CNTT tiên tiến nhất Internet băng thông rộng và không dây
  • Sử dụng máy scan, máy in và máy photocopy
  • Điện thoại bàn và đường dây điện thoại
  • Các gói thuê dài hạn linh hoạt phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng của bạn
  • Hệ thống 12 thang máy tốc độ cao, trong đó có 2 thang chở hàng trọng tải khoảng 1000kg.
  • Hệ thống điều hòa trung tâm.
  • Hệ thống quản lý tòa nhà thông minh IBMS
  • Hệ thống máy phát điện dự phòng
  • Hệ thống cảnh báo, phòng cháy chữa cháy
  • Hệ thống camera giám sát an ninh
  • Đồng thời cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện nghi khác như dịch vụ sửa chữa, dịch vụ tiếp đón hội nghị, dịch vụ quầy lễ tân, dịch vụ chuyển hàng…

* Giá thuê: 2.000.000 VNĐ/tháng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

van-phong-ao-toa-nha-lotte-ha-noi

3. Tòa nhà Daeha Business Center – Văn phòng ảo cho thuê tại Hà Nội 

* Địa chỉ: Số 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nôi.

Tòa nhà nằm tại vị trí cực đẹp ngay gần ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã – Liễu Giai, giáp với hồ công viên Thủ Lệ, mặt tiền phố Đào Tấn ngay đối diện Lotte Center.  Từ trung tâm cũng dễ dàng tiếp cận với Đại sứ quán Hàn Quốc, Đại sứ quán Úc, Đại sứ quán Nhật Bản cũng như hàng loạt các khu thương mại và ngân hàng nước ngoài. Phố Kim Mã là một con phố sầm uất và nổi tiếng ở Hà Nội, thuật tiện đi lại cho bất cứ du khách nào.

* Loại hình văn phòng: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói.

* Tiện ích, dịch vụ:

  • Đặt bảng tên công ty, lễ tân, đia chỉ kinh doanh, đăng kí giấy phép kinh doanh.
  • Lễ tân phục vụ nhiệt tình chu đáo.
  • Internet wifi miễn phí tốc độ cao.
  • Tổng đài riêng, số điện thoại, hộp thư thoại và số fax riêng.
  • Khu vực lễ tân hiện đại và nhân viên phục vụ chuyên nghiệp.
  • Phòng chờ hạng thương gia và các khu vực giải lao nhỏ hơn.
  • Không gian văn phòng riêng với trang thiết bị hiện đại và cơ sở hạ tầng viễn thông tiên tiến.
  • Nhận và trả lời cuộc gọi đến theo yêu cầu của khách hàng (Trong trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại).
  • Miễn phí đồ uống tại khu vực pantry, phòng bếp tiện nghi với máy pha trà và cà phê
  • Dịch vụ hỗ trợ nhân viên IT.
  • Sử dụng máy in, máy quét và máy photocopy.
  • Miễn phí vệ sinh điện nước, hệ thống báo cháy, chữa cháy, dịch vụ an ninh 24/7.
  • Hệ thống điều hòa chiếu sáng từ thứ 2 đến trưa thứ 7

*Giá thuê: ~ 2.000.000 VNĐ/tháng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

*Hình ảnh tòa nhà:

4. Tòa nhà VP Bank – Điện Biên Phủ – Cho thuê văn phòng ảo Hà Nội 

* Địa chỉ: số 5 Điện Biên Phủ, Quận Ba Đình, Hà Nội

Tọa lạc tại số số 5 Điện Biên Phủ, Quận Ba Đình – khu vực trung tâm hành chính và thương mại của thủ đô Hà Nội, giao thông vô cùng thuận tiện đến các tuyến phố chính như: Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Tôn Thất Thiệp, Tống Duy Tân…

  • Trong bán kính từ 1- 3km là tới Trung tâm Hoàn Kiếm và các cơ quan hành chính sự nghiệp như: Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam, Ủy Ban Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Đài Tiếng Nói Việt Nam (VOV), Bệnh Viện Việt Đức…
  • Phía Đông giáp tòa nhà số 5 Lê Duẩn (do Tập đoàn Dojin làm chủ đầu tư.
  • Lân cận tòa nhà có nhiều ngân hàng và trung tâm thương mại như: Ngân Hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank), ATM Sacombank, Ngân Hàng đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam – BIDV, ATM ngân hàng SHB, Ban Quản Lý Dự Án Bộ Ngoại Giao …

Với vị trí trí đắc địa này, Tòa nhà số 5 Điện Biên Phủ là địa điểm văn phòng cho thuê tại quận Ba Đình lý tưởng để các công ty, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đặt văn phòng và trụ sở làm việc.

* Loại hình văn phòng: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói.

* Tiện ích, dịch vụ

  • Tòa nhà văn phòng tiêu chuẩn quốc tế, vị trí thuận lợi
  • Địa chỉ đăng ký kinh doanh, giao dịch
  • Lễ tân/ bảo vệ chuyên nghiệp
  • Điện làm việc đảm bảo 24/7
  • Đường truyền Internet tốc độ cao
  • Máy điều hòa trung tâm, có máy phát điện dự phòng
  • Nước uống (trà, cà phê, nước lọc), sử dụng khu vực Pantry và Lounge miễn phí.
  • Bàn ghế làm việc hiện đại
  • Có thể sử dụng các thiết bị văn phòng dùng chung như máy fax, máy photocopy, máy scan
  • Phòng họp hiện đại: máy chiếu, màn hình LED, WIFI…

*Giá thuê: ~ 1.500.000 – 2.000.000 VNĐ/tháng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

5. Tòa nhà Capital Tower – Văn phòng ảo quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

* Địa chỉ: 109 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Capital Tower là một trong những toà hạng A được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu. Đây là toà nhà văn phòng chuyên nghiệp với hàng trăm văn phòng làm việc cao cấp được thiết kế hiện đại dành riêng cho những công ty lớn và các doanh nhân thành đạt. Capital Tower sẽ là một địa chỉ lý tưởng cho tất cả các doanh nghiệp đang muốn tìm kiếm văn phòng mở rộng quy mô và hoạt động kinh doanh tại Hà Nội.

* Loại hình văn phòng: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói.

* Tiện ích, dịch vụ

– Địa chỉ kinh doanh uy tín
– Đặt bảng tên Công ty tại khu vực Lễ tân
– Tiếp nhận và chuyển tiếp thư
– Số điện thoại riêng và trả lời cuộc gọi đến bằng tên Công ty của khách hàng
– Chuyển cuộc gọi tới số cố định.
– MIỄN PHÍ nhận và gửi fax trong nước (sử dụng máy fax tại Khu vực Lễ tân)
– MIỄN PHÍ sử dụng wifi

*Giá thuê: ~ 2.000.000 – 2.500.000 VNĐ/tháng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

6. Tòa nhà Sentinel Place – Văn phòng ảo quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

* Địa chỉ:  41A Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nôi

Nằm tại tòa nhà Sentinel Place tọa lạc ở ngã tư Lý Thái Tổ và Trần Nguyên Hãn. Chỉ với 5 phút đi bộ là bạn có thể đi đến Nhà Hát Lớn, khách sạn Metropole và khách sạn Hilton Hanoi Opera. Ngoài ra, trung tâm còn nằm gần Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và rất nhiều các cửa hàng và ngân hàng nước ngoài. Lý Thái Tổ là một tuyến phố quan trọng ở Hà Nội và mọi du khách đều có thể dễ dàng tìm đến. Xung quanh trung tâm chúng tôi là các trung tâm kinh doanh và thương mại lớn như Tháp BIDV, Trung tâm kinh doanh Opera và hàng loạt các cửa hàng mua sắm cao cấp.

* Loại hình văn phòng: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói.

* Tiện ích, dịch vụ

  • Đặt bảng tên công ty, lễ tân, đia chỉ kinh doanh, đăng kí giấy phép kinh doanh.
  • Lễ tân phục vụ nhiệt tình chu đáo.
  • Internet wifi miễn phí tốc độ cao.
  • Tổng đài riêng, số điện thoại, hộp thư thoại và số fax riêng.
  • Trả lời cuộc gọi đến bằng tên công ty của khách hàng.
  • Đón tiếp khách của khách hàng (tại khu vực lễ tân).
  • Sử dụng miễn phí internet tốc độ cao tại khu vực sử dụng chung.
  • Nhận và chuyển fax nội địa và quốc tế.
  • Chiết khấu trên sản phẩm Văn Phòng Trong

*Giá thuê: ~ 2.000.000 – 2.500.000 VNĐ/tháng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

7. Tòa nhà VP Bank Tower – Văn phòng ảo quận Đống Đa, Hà Nội 

Địa chỉ: Số 89 Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Với vị trí đắc địa, đối diện là Trung tâm chiếu phim quốc gia, bên kia  là công viên hồ Thành Công, xung quanh toà nhà là nơi tập trung các văn các cao ốc văn phòng, ngân hàng, trường học, các hệ thống nhà hàng, khu vui chơi, giải trí,… nên tòa nhà sẽ được thụ hưởng toàn bộ hạ tầng và tiện ích hiện hữu tại đây.

Tòa nhà chuyên cho thuê văn phòng nằm ở mặt tiền ngay ngã tư Láng Hạ – Thái Hà.  Hiện nay, đây là khu vực có sức phát triển tập trung và sầm uất của Hà Nội với trụ sở của các tập đoàn, công ty đa ngành, tài chính, kinh doanh lớn. Từ vị trí tòa nhà, có thể nhanh chóng đi vào các quận trung tâm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, hay qua các quận phía Tây Hà Nội như: Cầu Giấy, Từ Liêm …

* Loại hình văn phòng: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói.

* Tiện ích, dịch vụ

  • Địa chỉ ĐKKD
  • Đặt biển tên Công ty
  • Miễn phí đồ uống
  • Miễn phí chỗ đỗ xe
  • Không gian nghe điện thoại riêng
  • Dịch vụ lễ tân
  • Bảo vệ an ninh tòa nhà 24h/7;
  • Làm vệ sinh môi trường tòa nhà khu công cộng, vệ sinh mặt ngoài tòa nhà.
  • Thu gom và xử lý rác – nước sinh hoạt/ văn phòng;

* Giá thuê: Giá từ 799.000 – 1.500.000 VNĐ/tháng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

8. Tòa nhà TNR Tower – Văn phòng ảo Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

van-phong-ao-toa-nha-tnr-tower-ha-noi

* Địa chỉ: số 54A – 56 Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội

TNR thuận tiện kết nối với các địa điểm quan trọng trong thành phố cũng như được hưởng mọi lợi thế hạ tầng cơ sở hiện đại. Được bao quanh bởi các tuyến đường lớn như: Đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Đại Lộ Thăng Long, Khuất Duy Tiến, Kim Mã cùng với mạng lưới các tòa nhà văn phòng, ngân hàng, trường học, bệnh viện, cơ quan hành chính, nhà hàng, khu mua sắm vui chơi giải trí, TNR Tower đã nhanh chóng chứng kiến quần thể giao thương tấp nập bậc nhất tại phía Tây thủ đô Hà Nội.

  • Dễ dàng liên kết với các doanh nghiệp, tập đoàn, cơ quan hành chính trong bán kính 5km. Đặc biệt là các Ngân hàng, Khách sạn 5* và các tổ hợp TTTM
  • 10 phút tới Hồ Hoàn Kiếm và Trung tâm Hà Nội
  • 20 phút đến sân bay Nội Bài
  • 5 phút đến Hồ Tây
  • Gần với nhiều tòa văn phòng lớn như: 85 Nguyễn Chí Thanh, tòa nhà M5 Tower, tòa M3 – M4 Tower…

* Loại hình văn phòng: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói.

* Tiện ích, dịch vụ:

  • Địa chỉ đăng ký kinh doanh chuyên nghiệp
  • Truy cập: Thời gian truy cập 24/7
  • Dịch vụ lễ tân: Đội ngũ hỗ trợ luôn sẵn sàng hỗ trợ Bạn.
  • Không gian chung hiện đại
  • Phòng họp: Miễn phí 4 giờ/ tháng (giảm giá 50% từ giờ thứ 4 trở đi)
  • In ấn: Miễn phí 50 trang A4(đen trắng)/ thành viên
  • Wifi tốc độ cao/Internet băng thông rộng: Miễn phí
  • Quản lý thư và bưu kiện
  • Bảo trì hàng ngày
  • Văn phòng phẩm
  • Dịch vụ vệ sinh: Các khu vực chung, phòng họp, văn phòng riêng luôn được giữ sạch sẽ

*Giá thuê:  1.500.000 VNĐ/tháng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

*Hình ảnh tòa nhà:

9. Tòa nhà Indochina Plaza Hanoi (IPH) – Văn phòng ảo quận Cầu Giấy, Hà Nội 

Địa chỉ: Số 239 -241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Tp. Hà Nội

  • Tòa nhà Indochina Plaza Hanoi nằm tại số 241 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Indochina Plaza Hanoi (IPH) có vị trí chiến lược trong quá trình quy hoạch thành phố. Tòa nhà  tọa lạc ngay ngã tư đường Xuân Thủy cắt đường Phạm Văn Đồng và Phạm Hùng, đây chính là cửa ngõ của khu đô thị mới đang phát triển của Hà Nội.
  • Từ tòa nhà Indochina Plaza Hanoi chỉ mất từ 10 phút để đi ra trung tâm hội nghị quốc gia, 30 phút để đi Nội Bài.
  • Gần Khu vực tòa nhà IPH tập trung các trường đại học lớn như: trường đại học Quốc Gia, Thương mại, Sư phạm 1… hay các khu vực bệnh viện như Viên E và 198 BCA, Phòng khám Đa khoa BV Hồng Ngọc. Là nơi kết nối các khu vực CN nước ngoài thuận tiện như: Khu CN Bắc Thăng Nội Bài, Hưng Yên, Yên Phong, Từ Sơn, Quế Võ Băc Ninh.

* Loại hình văn phòng: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói.

* Tiện ích, dịch vụ:

  • Địa chỉ đăng ký kinh doanh chuyên nghiệp
  • Đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp
  • Văn phòng trang bị đầy đủ nội thất hiện đại, Internet phủ sóng rộng khắp.
  • Miễn phí Cà phê, Trà, Nước ngọt & đặc biệt là BIA
  • Ứng dụng tích hợp mạng xã hội naked Hub APP: mở cửa phòng, book phòng họp & gặp gỡ các Hubbers khác trên toàn thế giới

*Giá thuê:  1.000.000 VNĐ/tháng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

*Hình ảnh tòa nhà:

thue-van-phong-toa-nha-iph-xuan-thuy

10. Tòa nhà FLC Twins Tower – Văn phòng ảo cho thuê quận Cầu Giấy, Hà Nội 

* Đia chỉ: số 265 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội

FLC TWINS TOWER là khu tổ hợp chung cư, văn phòng và trung tâm thương mại theo tiêu chuẩn hạng A. Là một trong các tòa nhà nổi bật nhất khu vực phía tây Hà Nội.

Trung tâm văn phòng dự kiến được mở ra tại vị trí tầng 11 – 12 của tòa nhà FLC Twins, số 265 đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  Đáp ứng lượng lớn khách hàng quan tâm văn phòng linh hoạt và hiện đại, với các hình thức cho thuê từ phòng riêng cố định đến các việc trải nghiệm theo ngày.

* Loại hình văn phòng: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói.

* Tiện ích, dịch vụ:

  • Sử dụng địa chỉ kinh doanh. Đặt bảng tên công ty.
  • Lễ tân phục vụ nhiệt tình chu đáo.
  • Internet wifi miễn phí tốc độ cao.
  • Sử dụng các thiết bị văn phòng chung như máy in, scan, photocopy, tổng đài điện thoại cố định, máy fax., khách hàng được miễn phí 200 trang in đen trắng/tháng.
  • Văn phòng đầy đủ nội thất, diện tích linh hoạt theo nhu cầu khách hàng.
  • Khu pantry và quầy bar miễn phí.
  • Trà, cà phê, nước uống, bia
  • Khu tiếp khách và phòng họp
  • Booth điện thoại

* Giá thuê:  ~1.000.000 – 1.500.000 VNĐ/tháng (Giá có thể thay đổi theo từng thời điểm)

* Hình ảnh tòa nhà:

van-phong-ao-toa-nha-flc-tower-ha-noi

thue-van-phong-ao-ha-noi-toa-nha-flc-tower

Trên đây là top 10 địa chỉ kinh doanh văn phòng ảo uy tín số 1 tại Hà Nội hiện nay. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp ích cho những ai đang có nhu cầu tìm địa chỉ kinh doanh văn phòng ảo cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Các toà nhà cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội tốt nhấtTop10 Toà nhà cho thuê văn phòng ảo tại Sài GònCác toà nhà văn phòng cho thuê tại Hà Nội, hạng a b c giá rẻ.

The post Top10 văn phòng ảo cho thuê đặt làm địa chỉ kinh doanh uy tín số 1 tại Hà Nội appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
6 Công cụ miễn phí cực hay cho Startup https://vietnambusiness.vn/6-cong-cu-mien-phi-cuc-hay-cho-startup/ Tue, 11 Sep 2018 07:50:50 +0000 https://vietnambusiness.vn/?p=14334 1. Beetle.email – EMAIL MARKETING INSIGHT Đúng như tên gọi, hệ thống này giúp bạn follow rất nhiều chiến dịch của các thương hiệu lớn…

The post 6 Công cụ miễn phí cực hay cho Startup appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>

1. Beetle.email – EMAIL MARKETING INSIGHT

Đúng như tên gọi, hệ thống này giúp bạn follow rất nhiều chiến dịch của các thương hiệu lớn cũng như timeline triển khai dự án và analytics của từng chiến dịch.

Dựa vào những campaign này, và những số liệu thực tế, bạn hoàn toàn có thể có những chiến dịch Email Marekting phù hợp

>>> Link: https://beetle.email/

2. Templated.co

Website cung cấp template viết bằng CSS và HTML5 miễn phí nhưng cực kì chất lượng Hiện website có khoảng 845 template, tất cả đều được thiết kế theo phong cách hiện đại.

Những template này đều hỗ trợ giao diện responsive, được thiết kế và code bởi Cherry + AJ và được xuất bản theo giấy phép Creative Commons. Bạn có thể sử dụng miễn phí những template này cho nhu cầu cá nhân hoặc thương mại.

>>> Link: https://templated.co/

3. Ruzzit.com

Trang web giúp bạn nắm bắt xu hướng content “hot” nhất của các mạng xã hội hàng đầu thế giới.

>>> Link: http://www.ruzzit.com/

4. Compressor.io

Công cụ giúp bạn có thể nén tối đa kích thước của ảnh mà vẫn giữ được một chất lượng “high quality” cho chúng

>>> Link: https://compressor.io/

5. EMOTIFY – EMOTIONAL INTELLIGENCE FOR YOUR WEBSITE

Bạn thấy các tương tác cảm xúc của Facebook rồi chứ? Hệ thống này cũng tương tự, nó sẽ giúp bàn chèn những icon cảm xúc và người dùng sau khi đọc xong hoặc sử dụng xong sản phẩm của bạn, họ có thể phản hồi về những điều họ cảm thấy.

Vì hệ thống này free, nên bạn hãy cứ thử nghiệm đi nhé 😉

>>> Link: https://www.goemotify.com/

6. Google PageSpeed Insights

Đây là một công cụ kiểm tra hiệu suất website từ Google. Công cụ này sẽ hiển thị trạng thái, hiệu suất hoạt động của blog/website và hướng dẫn cho bạn cách để cải thiện nó.

>>> Link: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

 

 

 

 

The post 6 Công cụ miễn phí cực hay cho Startup appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Không “hợp văn hóa” là một trong những nguyên nhân chính khiến nhân viên dứt áo ra đi https://vietnambusiness.vn/khong-hop-van-hoa-la-mot-trong-nhung-nguyen-nhan-chinh-khien-nhan-vien-dut-ao-ra-di/ Sun, 09 Sep 2018 09:06:09 +0000 https://vietnambusiness.vn/?p=14318 Chi phí cho việc tìm kiếm và giữ chân nhân tài ở mỗi doanh nghiệp không hề nhỏ. Để đạt được kết quả tối ưu…

The post Không “hợp văn hóa” là một trong những nguyên nhân chính khiến nhân viên dứt áo ra đi appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>
Chi phí cho việc tìm kiếm và giữ chân nhân tài ở mỗi doanh nghiệp không hề nhỏ. Để đạt được kết quả tối ưu nhất, việc tuyển dụng cần dựa trên những giá trị chung và văn hóa của cả doanh nghiệp. – Brent Gleeson.

Brent Gleeson là diễn giả nổi tiếng, nhà tư vấn chiến lược kinh doanh, được tạp chí Entrepreneur bình chọn là “Top 10 Giám đốc điều hành hàng đầu” vào tháng 10/2013, là tác giả của nhiều bài viết về lãnh đạo và văn hóa doanh nghiệp trên tạp chí Forbes và Inc.

Brent Gleeson cho rằng, sự hài hòa về văn hóa chính là khía cạnh quan trọng nhất của việc giữ chân nhân tài hơn bất kỳ yếu tố nào khác, đặc biệt là khi công ty đang phải đối mặt với những thay đổi đáng kể. Tuy nhiên, việc giữ chân nhân tài phải trước tiên được bắt đầu từ việc định nghĩa rõ ràng văn hóa doanh nghiệp là gì. Đâu là các giá trị phù hợp, niềm tin, hành vi và kinh nghiệm để tạo nên một môi trường văn hóa của doanh nghiệp?

Có nhiều cách để xác định văn hóa và giá trị của doanh nghiệp, nhưng cần phải được thực hiện ngay.
Cho dù các nhà lãnh đạo cấp cao đang hợp tác cùng với các chuyên gia tư vấn hoặc thành lập một hội đồng để làm việc cùng nhau, các nền tảng văn hóa và giá trị của doanh nghiệp cần được thực thi rõ ràng trên giấy tờ. Nhưng quá trình này không phải chỉ để thực hiện cho có.

Những nhân tố liên quan cần phải được liên kết với nhau để tạo ra một văn hóa tốt nhất, phù hợp với tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp. Vì vậy, văn hóa nên phù hợp với việc giúp doanh nghiệp đạt được tầm nhìn và mục tiêu chung. Nếu cần thiết, hãy sẵn sàng để thay đổi một số yếu tố của văn hóa doanh nghiệp hiện tại.

Có hai cách để xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Một là xác định rõ ràng, sau đó nuôi dưỡng và bảo vệ văn hóa ngay từ lúc thành lập tổ chức. Hoặc hai là tạo dựng một niềm tin, kinh nghiệm và hành vi tổng thể từ sự đa dạng của các nhân viên trong doanh nghiệp. Dù bằng cách nào, nhà lãnh đạo cũng sẽ tạo ra được một nền văn hóa cho công ty của mình để giúp công ty trở nên tốt hơn, hoặc tồi tệ hơn.

Một khi văn hóa công ty đã được xác định, điều lý tưởng nhất là mọi hành động, chiến lược, quyết sách và truyền thông sẽ góp phần củng cố niềm tin văn hóa – bao gồm tất cả các cơ chế nhân sự từ tuyển dụng và quy trình tuyển dụng đến các hệ thống đánh giá hiệu suất.

Vậy tại sao việc phù hợp lại quan trọng trong chuyện giữ nhân tài?
Việc tuyển dụng nhân viên không phù hợp với văn hóa công ty hiện tại sẽ dẫn đến chất lượng công việc kém, giảm sự hài lòng trong công việc và tạo ra một môi trường độc hại tiềm ẩn. Điều này khiến cho chi phí tuyển dụng của công ty trở nên cao hơn.

Mặt khác, việc lựa chọn một nhân viên phù hợp với văn hóa và có niềm tin mãnh liệt vào các giá trị chung sẽ giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn. Một nghiên cứu về chủ đề này cho thấy rằng những nhân viên phù hợp với doanh nghiệp, đồng nghiệp và quản lý trực tiếp của họ có sự hài lòng với công việc cao hơn, có nhiều khả năng gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn và cho thấy hiệu suất công việc vượt trội. Điều này đặc biệt quan trọng khi doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thay đổi không thể tránh khỏi. Một đội ngũ mạnh với các giá trị chung hài hòa sẽ làm việc nhanh nhẹn hơn và có thể thích nghi dễ dàng hơn.

Vậy tại sao chúng ta thường hiểu sai? Thông thường bởi vì nhà tuyển dụng có xu hướng bị thu hút nhanh chóng bởi các nhân tài lớn với chuyên môn và CV phù hợp, hoàn hảo với yêu cầu công việc mà họ đang cần. Sau khi xem lại CV, cuộc gọi trò chuyện và cuộc phỏng vấn trực tiếp đầu tiên, một nhà tuyển dụng thông thường sẽ tự nhủ ngay: “Đây chính là ứng viên tiềm năng mà chúng ta cần!”.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với điều này. Chậm mà chắc. Chỉ bởi các nhà tuyển dụng lo lắng ứng viên sẽ bị đối thủ cạnh tranh “giật” mất, họ sẽ vội vàng đưa ra quyết định tuyển dụng trước khi phân tích sâu rộng về việc người đó có phù hợp với văn hóa hay không. Cá ở biển thì nhiều vô cùng, do đó đừng quá vội vàng. Việc nhầm lẫn này gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp khi một nhân tài dù giỏi đến mấy, cũng không thể gắn bó lâu. Trong khi đó, các nhân viên khác lại đang tự hỏi tại sao các nhà quản lý tuyển dụng, lãnh đạo cấp cao và bộ phận nhân sự lại làm một công việc tồi tệ như vậy để lựa chọn những ứng viên tốt nhất. Sau đó, niềm tin bắt đầu giảm dần và phát sinh thêm một vấn đề tồi tệ khác.

Trước đây, trước khi Gleeson tinh chỉnh quy trình tuyển dụng của công ty, ông đã thực hiện một số quyết định tồi tệ. Nhiều ứng viên dù có CV đẹp, phỏng vấn rất tốt và sắc sảo. Nhưng họ lại không chia sẻ cùng một giá trị hoặc tầm nhìn với công ty và chắc chắn không phù hợp với văn hóa. Văn hóa áp dụng cho nhân viên ở mọi cấp độ, nhưng một khi bạn bỏ lỡ việc đưa đúng người vào các vị trí cao cấp hơn – đó sẽ là một điều đáng báo động!

Việc giữ chân nhân tài liên quan đến khá nhiều khía cạnh về cách thức cấu trúc và lãnh đạo doanh nghiệp. Một trong những lý do quan trọng nhất để thành công đó là doanh nghiệp không chỉ cần người giỏi nhất, mà phải cần một người phù hợp nhất. Những người này phải có cùng niềm tin vào sứ mệnh và có sự hiểu biết và kết nối mật thiết với doanh nghiệp. Phù hợp với văn hóa doanh nghiệp không có nghĩa là một tổ chức phải tuyển dụng cùng một kiểu ứng viên với cùng một nền tảng và kinh nghiệm. Nếu nhà tuyển dụng có thể kết hợp tìm đúng người phù hợp với việc đào tạo hiệu quả và phát triển chuyên môn, công ty sẽ rất nhanh gặt hái quả ngọt. Nhà tuyển dụng không phải lúc nào cũng chờ đợi để tìm ra ứng cử viên lý tưởng có kỹ năng họ cần, nhưng có một số cách đơn giản để đánh giá sự phù hợp với văn hóa giúp nhà tuyển dụng không thả chậm tốc độ của mình.

Những câu hỏi nào giúp bạn xác định ứng viên có “hợp văn hóa” hay không?
Tất cả bắt đầu với việc hỏi đúng câu hỏi. Hãy thử những kiểu câu hỏi dưới đây:

  • Tại sao bạn tin rằng bạn là ứng cử viên tốt nhất để làm việc ở đây, ngoài chuyên môn kỹ năng của bạn?
  • Từ những gì bạn đã thấy, bạn sẽ mô tả văn hóa của công ty này như thế nào?
  • Bạn sẽ mô tả văn hóa của nơi làm việc trước đây của bạn như thế nào? Làm thế nào để chứng minh được rằng bạn phù hợp với công ty?
  • Điều gì quan trọng nhất với bạn về một môi trường làm việc lý tưởng?

Tất nhiên, có thể có những cách thú vị để đánh giá tính cách của một cá nhân để xem họ có phù hợp với môi trường hay không. Chẳng hạn như đưa họ đi tham quan văn phòng, cho họ dự thính trong một cuộc họp hoặc mời họ một bữa ăn trưa chung với nhân viên trong công ty. Sau đó, hãy đánh giá mức độ thoải mái của họ trong các môi trường khác nhau. Nếu sự hợp tác là một phần quan trọng trong văn hóa công ty, hãy hỏi họ những câu hỏi về cách họ làm việc hoặc kinh nghiệm hợp tác cụ thể.

Nhà tuyển dụng nên có một hội đồng liên quan đến quá trình sàng lọc ứng viên. Vai trò chính của hội đồng này là đánh giá sự phù hợp văn hóa với doanh nghiệp để tránh những sai lầm tuyển dụng. Tuyển dụng dựa trên văn hóa và các giá trị doanh nghiệp sẽ làm tăng khả năng giữ chân nhân tài. Nhưng đó không chỉ là những gì phù hợp với công ty, mà còn về những gì tốt nhất cho ứng viên. Nếu bạn đưa họ vào chuyên môn của họ, dù biết rằng họ có thể không phù hợp với văn hóa công ty, điều đó cũng sẽ không công bằng với họ Ứng viên có thể phát triển mạnh hơn trong một môi trường phù hợp với niềm tin và giá trị của họ. Vì vậy, hãy để họ dang rộng đôi cánh của mình ở một nơi khác và tìm ra cá nhân sẽ ở bên bạn trên một chặng đường dài.

 

 

 

 

The post Không “hợp văn hóa” là một trong những nguyên nhân chính khiến nhân viên dứt áo ra đi appeared first on vietnambusiness.vn.

]]>