Dịch vụ thành lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh

☎️ Hotline tư vấn: 086.6013636

Sự khác nhau giữa Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh

Trong quá trình hoạt động, việc mở rộng quy mô, thị trường, hoạt động kinh doanh là nhu cầu tất yếu của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy mà việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh ngày càng trở lên phổ biến.

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng ủy quyền cho doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Chi nhánh mặc dù được phép thực hiện hoạt động kinh doanh nhưng chỉ là một đơn vị trực thuộc công ty, không có tư cách pháp nhân độc lập.

Trong khi đó, Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Do vậy, văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh, không được phát sinh doanh thu cũng như ký kết hợp đồng với khách hàng mà chỉ được thực hiện các công việc xúc tiến, giao dịch thay cho công ty mẹ.

Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp. Địa điểm kinh doanh được phép kinh doanh những ngành nghề mà công ty đã đăng ký nhưng không phải tất cả mà chỉ là một nhóm ngành cụ thể mà doanh nghiệp lựa chọn từ ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ. Địa điểm kinh doanh là đơn vị hạch toán phụ thuộc, không có con dấu.

 

Mỗi loại hình đều có những ưu nhược điểm khác nhau, do vậy, tùy vào mục đích và nhu cầu của khách hàng, Công ty cổ phần The Spaces sẽ tư vấn cho các bạn lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp nhất. Chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ về thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lớn khác. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn về:

  • Các điều kiện để thành lập chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh: Điều kiện về tên gọi, địa điểm đặt trụ sở và ngành nghề kinh doanh,…
  • Tư vấn về quy trình, thủ tục thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
  • Soạn thảo hồ sơ và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Sau khoảng thời gian từ 5 – 7 ngày làm việc, kết quả Quý khách hàng nhận được sẽ là:

  1. Giấy chứng nhận Đăng ký hoạt động của Chi nhánh/ Văn phòng đại diện/ Địa diểm kinh doanh
  2. Dấu tròn của Chi nhánh/ Văn phòng đại diện
  3. Thông báo mẫu dấu của chi nhánh/ Văn phòng đại diện trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp
  4. Công bố thông tin thành lập chi nhánh/ Văn phòng đại diện/ Địa điểm kinh doanh trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Ngoài ra, Quý khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí về các thủ tục cần phải thực hiện sau khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh.

Mọi thông tin liên quan đến việc thành lập chi nhánh/Văn phòng đại diện/Địa điểm kinh doanh, Quý khách vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần The Spaces để được tư vấn chi tiết.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN THE SPACES

Văn phòng tại Hà Nội: Phòng A8, tầng 29, Tòa Đông, Lotte center Hà Nội, 54 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội, Việt Nam

Văn phòng tại Hồ Chí Minh: Tầng 72, Vincom Landmark 81, số 208 đường Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

☎️ Hotline tư vấn: 086.6013636