17 cách để có được quảng cáo miễn phí cho doanh nghiệp của bạn

Khi bạn làm việc tại một doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế, thực sự không thể bỏ ra 340.000 đô la cho quảng cáo truyền hình 30 giây hoặc 10.000 đô la cho chiến dịch tiếp thị qua email .

Nó có thể gây bực bội khi ngân sách của bạn chỉ ra số lượng người mà doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận.

Đáng ngạc nhiên, có rất nhiều cách miễn phí để bổ sung cho các nỗ lực quảng cáo trả tiền của bạn. Bằng cách kết hợp các chiến thuật quảng cáo miễn phí vào chiến lược của bạn, bạn có thể loại bỏ một số chi phí không cần thiết và dành ngân sách của mình cho các vở kịch dài hơn, dài hơn.

Trên thực tế, chúng tôi đề xuất một số phương pháp này bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu.

Để giúp bạn truyền bá về doanh nghiệp của mình mà không vi phạm ngân hàng, chúng tôi đã tổng hợp 17 cách để nhận quảng cáo miễn phí.
1. Sử dụng Google Doanh nghiệp của tôi để tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương.
Một trong những cách miễn phí mạnh mẽ nhất để quảng cáo doanh nghiệp của bạn là thông qua Google My Business, cho phép các công ty quản lý sự hiện diện của họ trên Google Tìm kiếm và Google Maps. Công cụ này có thể tăng thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương.

Xếp hạng cao trong tìm kiếm địa phương cho thấy bạn là một công ty hợp pháp và có liên quan: bạn sẽ không xếp hạng số 1 trong các địa điểm bán pizza của Google gần tôi nếu bạn đóng cửa sáu tháng trước. Ngoài ra, nếu bạn xếp hạng cao trong tìm kiếm địa phương, nhiều người tiêu dùng sẽ chọn doanh nghiệp của bạn hơn đối thủ cạnh tranh. Trong thế giới phát triển nhanh ngày nay, sự tiện lợi là chìa khóa.

2. Kiểm tra Yext
Doanh nghiệp của bạn được liệt kê trực tuyến càng nhiều, cơ hội hiển thị trong kết quả tìm kiếm càng cao và khách hàng tiềm năng càng dễ dàng tìm thấy bạn. Để đảm bảo SEO địa phương tuyệt vời, các chi tiết của danh sách của bạn trên mỗi trang web và thư mục trực tuyến cần phải khớp.

Ví dụ: nếu trang web của bạn liệt kê số điện thoại mới của công ty bạn, nhưng Yelp liệt kê số điện thoại cũ của bạn, sự không nhất quán này có thể làm tổn thương SEO của bạn . Yext quét web để tìm mọi nơi doanh nghiệp của bạn được liệt kê, do đó bạn có thể điều chỉnh danh sách của mình để đảm bảo độ chính xác.

3. Viết bài đăng của khách cho các blog khác
Có một vài lợi thế lớn để đăng bài của khách cho một blog được thiết lập tốt. Bạn có thể hưởng lợi từ việc kết nối với khán giả của blog đó và bạn cũng có thể bắt đầu thiết lập bản thân như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành công nghiệp của mình.

Vì khách đăng bài trên một blog phổ biến cho phép bạn truy cập vào đối tượng đã được thiết lập và cơ quan có thẩm quyền tên miền cao, nên thực tế này đôi khi có thể có lợi hơn so với đăng lên blog của riêng bạn. Ngoài ra, bạn có thể liên kết trở lại trang web của riêng bạn từ bài viết của bạn, cung cấp cho bạn một liên kết bên trong giúp tăng thẩm quyền tên miền của bạn và có thể tăng thứ hạng trang web của riêng bạn trong các công cụ tìm kiếm.

4. Trả lời câu hỏi Quora.
Viết nội dung cho Quora có thể đưa doanh nghiệp của bạn đến một lượng lớn khán giả: TechCrunch báo cáo rằng một số người đóng góp tích cực của Quora nhận được hơn 30.000 lượt xem hàng tháng.

Bên cạnh đối tượng tích hợp lớn, doanh nghiệp của bạn có thể trả lời các câu hỏi trực tiếp từ khách hàng tiềm năng. Điều này cho phép bạn tương tác với các khách hàng tiềm năng chất lượng cao và thiết lập bản thân như một chuyên gia trong các môn học quan trọng nhất trong ngành của bạn.

5. Xuất bản nội dung trên LinkedIn.
LinkedIn là một nền tảng để kết nối với các chuyên gia, đó là lý do tại sao nó cũng là một nơi tuyệt vời để chia sẻ nội dung liên quan đến kinh doanh. Nền tảng viết blog của LinkedIn cho phép bạn thể hiện chuyên môn trong ngành của mình.

Các kết nối của bạn và các thành viên LinkedIn khác sẽ tham gia vào các bài đăng của bạn và chia sẻ chúng, thực hiện chương trình khuyến mãi miễn phí cho bạn. Với gần một nửa lưu lượng phương tiện truyền thông xã hội đến các trang web của công ty B2B từ LinkedIn, đó là cơ hội bị bỏ lỡ nếu bạn không xuất bản và quảng bá nội dung trên LinkedIn.

6. Đề nghị thực hiện các cuộc phỏng vấn trên podcast của doanh nghiệp khác.
Để tìm ra nền tảng nào mà nhóm của bạn nên đánh giá cao, điều quan trọng là phải đa dạng hóa các nền tảng quảng cáo của bạn để khám phá nơi khán giả của bạn đang tiêu thụ nội dung. Một số khán giả của bạn có thể thích nghe podcast hơn là đọc các bài báo. Để tiếp cận những người đó, hãy liên hệ với một vài doanh nghiệp với podcast và ý tưởng phỏng vấn cao độ.

7. Quảng bá trang web của bạn trên chữ ký email của bạn.
Với tất cả các email bạn gửi mỗi ngày, thật đáng tiếc nếu bạn không tận dụng tiềm năng quảng cáo của chữ ký email của mình. Chữ ký email của bạn cũng có thể là tài sản bất ngờ để quảng cáo bán hàng, cuộc thi, sự kiện hoặc thậm chí là một bài đăng blog mới. Thêm một liên kết đến trang web của doanh nghiệp của bạn trên hồ sơ Facebook, Twitter và Instagram của bạn.

8. Gửi bản tin email.
Một bản tin email có thể là phương tiện hữu ích để quảng bá nội dung, chia sẻ tin tức liên quan đến kinh doanh và xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Có rất nhiều công cụ miễn phí hiện có hỗ trợ bạn thiết kế, gửi và tối ưu hóa bản tin của bạn.

Với sự đầu tư đúng lúc, một bản tin email có thể là nơi hoàn hảo để chia sẻ nội dung chất lượng với khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng tiềm năng, thiết lập thương hiệu của bạn là hữu ích và nhiều thông tin.

9. Mạng tại các sự kiện trực tiếp.
Kết nối với các chuyên gia đồng nghiệp tại các sự kiện mạng công nghiệp là một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ người tiêu dùng tiềm năng ở một nơi mà họ rất muốn thảo luận về doanh nghiệp của bạn. Các chủ đề thích hợp của các sự kiện kết nối mạng đảm bảo bạn sẽ gặp được khách hàng tiềm năng có trình độ cao. Ví dụ: một sự kiện Khởi nghiệp công nghệ tốt nhất của năm 2018, chủ yếu sẽ được lấp đầy bởi những người tham gia quan tâm đến công nghệ và khởi nghiệp.

Đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ muốn tạo kết nối đầu tiên của họ, kết nối mạng là cơ hội để đưa tên tuổi của bạn ra khỏi đó, gặp gỡ các đối tác tiềm năng và tìm cơ hội phát triển. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn cập nhật các xu hướng trong ngành của bạn.

10. Nói chuyện tại một sự kiện.
Tương tự như kết nối mạng, phát biểu tại một sự kiện về một chủ đề liên quan đến ngành của bạn là một cách khác để thể hiện chuyên môn của bạn. Đưa ra một bài phát biểu kích thích tư duy và mạnh mẽ sẽ thu hút sự chú ý của bạn và, bằng cách liên kết, doanh nghiệp của bạn, có thể tăng nhận thức về thương hiệu và chứng minh doanh nghiệp của bạn đủ điều kiện để giải quyết các thách thức của người tiêu dùng.

Để bắt đầu, hãy động não các chủ đề khác nhau và tình nguyện tại các sự kiện kết nối và hội nghị thương mại sắp tới. Nếu bạn sợ nói trước đám đông (đừng lo lắng, rất nhiều người trong chúng ta), bạn có thể đăng ký vào một chương Toastmasters địa phương để cải thiện trò chơi của mình.

11. Làm một sản phẩm miễn phí hoặc cuộc thi
Giveaway hoặc cuộc thi sản phẩm là một cách dễ dàng để khuyến khích người xem mới kiểm tra và đăng ký các kênh truyền thông xã hội hoặc trang web của bạn. Thêm vào đó, trao các sản phẩm thương hiệu rẻ tiền như áo phông hoặc cốc là một cách tốt để truyền bá thương hiệu của bạn. Truyền miệng là sống và tốt – và một chút swag có thể đi một chặng đường dài.

12. Đặt tờ rơi hoặc tờ rơi.
Đặt tờ rơi hoặc tờ rơi trong thư viện địa phương, quán cà phê và doanh nghiệp là một cách độc đáo để tiếp thị đến các địa điểm ngoại tuyến nơi mọi người dành nhiều thời gian của họ.

Bạn có thể tạo tài liệu quảng cáo và tờ rơi miễn phí trên PowerPoint. Tùy thuộc vào ngành của bạn, nó thậm chí có thể giúp bạn tiếp cận một nhóm khách hàng lý tưởng: ví dụ, nếu bạn là nhà trị liệu vật lý, có lẽ bạn có thể phát tờ rơi cho các phòng tập thể dục địa phương hoặc bệnh viện gần đó.

13. Tạo video YouTube.
YouTube có hơn một tỷ người dùng hoạt động , chiếm gần một phần ba số người trên internet. Thêm vào đó, 59% giám đốc điều hành – tức là người ra quyết định – chuyển đến video trước khi viết nội dung.

Tạo video YouTube hấp dẫn và nhiều thông tin là một trong những cách hiệu quả nhất để bán thương hiệu của bạn. Nếu được thực hiện đúng, video YouTube của bạn sẽ giúp người xem giải trí đủ để tìm kiếm trang web của bạn.

14. Tận dụng mối quan hệ đối tác của bạn.
Quan hệ đối tác là một cơ hội để cung cấp các dịch vụ bổ sung mà bạn không cung cấp. Ví dụ: một công ty thiết kế web và một công ty sao chép có thể chọn hợp tác với nhau, vì vậy khi khách hàng yêu cầu nội dung bằng văn bản cho các trang web của mình, công ty thiết kế web có thể cung cấp dịch vụ sao chép từ đối tác của họ.

Điều này làm tăng sự hài lòng của người tiêu dùng và nó cũng cung cấp các cơ hội quảng cáo đặc biệt. Khi người tiêu dùng của đối tác của bạn cần dịch vụ của bạn, đối tác của bạn sẽ chỉ cho họ theo hướng của bạn.

15. Đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.
Ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội là rất quan trọng đối với hầu hết các chiến lược tiếp thị. May mắn thay, hầu hết các loại nền tảng truyền thông xã hội và bài đăng đều miễn phí – ngay cả đối với các doanh nghiệp. Mặc dù nhiều nền tảng sẽ cho phép bạn quảng cáo, bạn vẫn có thể đăng hoặc tweet miễn phí nếu bạn có ngân sách.

Chọn các nền tảng phù hợp nhất với khán giả của bạn. Sau đó, đăng liên kết, ảnh, video hoặc bài đăng văn bản về công ty của bạn, ra mắt sản phẩm hoặc bất kỳ sự cố nào khác mà bạn muốn quảng bá. Facebook, Twitter và LinkedIn là một nơi thích hợp để bắt đầu cho hầu hết các doanh nghiệp. Tất cả đều cung cấp một cách để chia sẻ video, văn bản, hình ảnh và bài đăng dựa trên liên kết và có lượng người dùng lớn. Để tìm hiểu thêm về các hình thức truyền thông xã hội khác, hãy xem bài đăng này.

16. Thử nghiệm với nền tảng hình ảnh và video.
Mặc dù Facebook, Twitter và LinkedIn có thể là những nền tảng tuyệt vời để bắt đầu, việc mở rộng sang các nền tảng như Instagram hoặc Pinterest sẽ cho bạn nhiều cơ hội hơn để hiển thị ảnh chụp sản phẩm hoặc thực hiện chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng lớn.

Ngoài việc truyền bá nhận thức với hình ảnh miễn phí về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hầu hết các nền tảng xã hội, bao gồm cả Facebook, cung cấp các tính năng video và câu chuyện trực tiếp có thể cho phép bạn tạo quảng cáo video liên quan đến sản phẩm của mình. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Instagram Stories hoặc Facebook Live như một cửa hàng để xuất bản các hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm của mình.

Vì các video và ảnh này có tính xã hội, bạn cũng có thể tăng khả năng chia sẻ của chúng bằng cách hashtag , tạo chú thích thú vị và khuyến khích người hâm mộ phản ứng với các hành động như “thích” hoặc bình luận.

17. Khuyến khích khách hàng hài lòng để đánh giá trực tuyến.
Truyền miệng vẫn là một trong những cách tốt nhất để tiếp thị sản phẩm của bạn. Người tiêu dùng tin tưởng ý kiến ​​của người tiêu dùng khác, đặc biệt là khi có nhiều lời chứng thực tuyệt vời.

Nếu bạn có những khách hàng hài lòng, hãy khuyến khích họ viết đánh giá về trải nghiệm của họ trên các nền tảng đánh giá phổ biến như Google, Facebook và Yelp . Nếu bạn muốn có những đánh giá tuyệt vời trên Facebook, hãy chắc chắn tạo một trang Facebook Business nếu bạn chưa có.