Dịch vụ thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công Thương

Ngày nay, công nghệ thông tin và dịch vụ internet ngày càng phát triển nên hoạt động kinh doanh không còn chỉ là việc mua bán trực tiếp giữa các thương nhân mà đã trở lên phong phú hơn thông qua các trang website thương mại điện tử. Theo quy định tại mục 8 Điều 3 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, Website thương mại điện tử (Website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.
Việc sử dụng những Website thương mại điện tử như là những công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh, cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp ngày càng trở lên phổ biến. Tuy nhiên, trước khi sử dụng Website doanh nghiệp cần phải tiến hành thông báo lên Bộ Công Thương theo quy định của pháp luật. Những Website bắt buộc phải thông báo lên Bộ Công Thương là các website Thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình. Dù không bán hàng trực tuyến, chỉ cần có hoạt động xúc tiến thương mại như quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu bằng hình ảnh, thông tin …cũng được xếp vào website thương mại điện tử bán hàng.


Trong bài viết này, Công ty The Spaces sẽ hướng dẫn bạn thủ tục Thông báo Website Thương mại điện tử với Bộ Công Thương
Bước 1: Đăng ký tài khoản trên Website của Bộ Công Thương.
Truy cập vào Website của Bộ Công Thương http://online.gov.vn, chọn nút “Đăng ký” và làm theo hướng dẫn để đăng ký tài khoản.
Bước 2: Xác nhận tài khoản
Sau khi gửi thông tin tài khoản thành công: Nhà bán hàng sẽ nhận được email từ Bộ Công Thương, Bộ Công Thương sẽ tiến hành duyệt thông tin đăng ký trong 3 ngày làm việc và gửi lại email phản hồi về việc đã đăng ký thành công hay chưa.
Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp.
Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.
Bước 3: Khai báo loại hình dịch vụ thương mại
Khi đã có tài khoản, nhà bán hàng đăng nhập vào Website của Bộ Công Thương để tiến hành Thông báo Website.
Bước 4: Bộ Công Thương xét duyệt hồ sơ
Hồ sơ sau khi được gửi sẽ ở trạng thái “Chờ Duyệt”. Trong vòng 3 ngày làm việc, Bộ Công Thương sẽ gửi Email cho bạn để thông báo kết quả đăng ký website. Trường hợp hồ sơ chưa được duyệt cần cung cấp hoặc chỉnh sửa lại thông tin theo yêu cầu.
Việc thông báo Website thương mại điện tử lên Bộ Công Thương không chỉ là quy định bắt buộc của pháp luật mà đó còn là giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao được uy tín, khẳng định được thương hiệu của mình đối với các đối tác.
Khi sử dụng dịch vụ Thông báo Website với Bộ Công Thương của Công ty The Spaces, Quý khách hàng sẽ được:
– Tư vấn, hỗ trợ thiết kế Website theo yêu cầu của khách hàng.
– Phân tích, kiểm tra, đánh giá toàn bộ Website của khách hàng dựa trên quy định của Bộ Công Thương để phân loại Website thuộc dạng nào và cần phải đăng ký với Bộ Công Thương hay cần Thông báo với Bộ Công Thương.
– Xây dựng quy chế, đề án phù hợp với các hoạt động và từng loại hình dịch vụ kinh doanh của khách hàng đăng ký trên Website.
– Thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục thông báo Website thương mại điện tử với Bộ Công Thương.
Mọi thông tin liên quan đến Dịch vụ Thông báo Website thương mại điện tử, Quý khách vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần The Spaces để được tư vấn chi tiết.

CÔNG TY CỔ PHẦN THE SPACES
Văn phòng tại Hà Nội: Phòng A8, tầng 29, Tòa Đông, Lotte center Hà Nội, 54 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội, Việt Nam
Văn phòng tại Hồ Chí Minh: Tầng 72, Vincom Landmark 81, số 208 đường Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: 086.6013636
Email: contact@thespaces.vn