Sự gia tăng của du khách Thái Lan nâng cao Đà Nẵng hy vọng cho sự đa dạng thị trường du lịch

Đà Nẵng, muốn giảm sự phụ thuộc vào khách du lịch Trung Quốc và Hàn Quốc, đang chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng du khách Thái Lan.
Với 60 chuyến bay hàng tuần nối thành phố lớn thứ ba của Việt Nam với các điểm đến lớn của Thái Lan, số lượng người Thái đến Đà Nẵng tăng gấp bốn lần trong năm trong bảy tháng đầu năm nay lên tới gần 107.000.

Người Thái chiếm 6% tổng số khách nước ngoài của Đà Nẵng, trở thành nhóm lớn thứ ba sau người Hàn Quốc (1 triệu, chiếm 57%) và Trung Quốc (500.000 hoặc 26%), theo bộ phận du lịch của thành phố.

Các hãng vận tải trong và ngoài nước, đặt cược vào xu hướng này, đã đua nhau tung ra nhiều chuyến bay. Hãng hàng không ngân sách Việt Nam Vietjet Air năm ngoái đã triển khai các chuyến bay từ Đà Nẵng đến Bangkok. Vào tháng Tư, hãng hàng không ngân sách thuộc sở hữu của Malaysia, Thai AirAsia đã bắt đầu một dịch vụ hàng ngày từ Chiang Mai đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng là một trung tâm kinh tế – du lịch lớn thu hút nhiều du khách nước ngoài, bao gồm cả khách du lịch Thái Lan, quanh năm, Santisuk Khlongchaiya, người đứng đầu các hoạt động thương mại của Thai AirAsia, cho biết.

Từ Đà Nẵng, khách du lịch có thể dễ dàng du lịch đến các điểm đến nổi tiếng thế giới như Hội An, Huế và Mỹ Sơn, ông nói thêm.

Đà Nẵng, nơi có bãi biển đẹp nhất châu Á, Mỹ Khê, ở khu vực miền trung và kế bên di sản UNESCO Hội An, một thị trấn ancien, từ lâu đã được du khách Hàn Quốc và Trung Quốc yêu thích.

Tuy nhiên, sự phụ thuộc nặng nề của nó vào hai thị trường có rủi ro, các quan chức du lịch thành phố cho biết.

“Thị trường Trung Quốc không ổn định vì lý do chính trị và kinh tế”, ông Trương Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố, cho biết.

“Sự gia tăng số lượng khách Trung Quốc cũng đặt ra nhiều thách thức đối với chính phủ Việt Nam như” các tour du lịch bằng 0 đô la “, việc sử dụng ví điện tử của Trung Quốc như WeChat Pay và AliPay và các thiết bị thanh toán bất hợp pháp tại các điểm du lịch mà khách du lịch Trung Quốc thường lui tới Hệ thống ngân hàng của Việt Nam và các quy định quốc gia, dẫn đến mất doanh thu thuế và các vấn đề tiềm ẩn khác. ”

Trong khi đó, xu hướng du lịch nước ngoài của khách du lịch Hàn Quốc là “rất dễ thay đổi”, Hạnh nói thêm.

Do đó, các cơ quan du lịch Đà Nẵng cho biết họ đang xem xét đa dạng hóa thị trường du lịch khỏi Trung Quốc và Hàn Quốc bằng cách hợp tác với các hãng hàng không để triển khai nhiều chuyến bay đến và đi từ các thị trường khác.

Sriwijaya Air của Indonesia dự kiến ​​sẽ bắt đầu các dịch vụ giữa Jakarta và Đà Nẵng, trong khi Angkor Air của Campuchia chuẩn bị triển khai các chuyến bay từ Phnom Penh và Viêng Chăn, vào cuối năm nay.

Chính quyền thành phố cũng cho biết họ đang cố gắng thu hút nhiều du khách Trung Đông hơn, với mức chi tiêu cao hơn so với những người châu Á và châu Âu khác.

Năm ngoái, Qatar Airlines đã bắt đầu bay từ thủ đô Doha của Qatar đến Đà Nẵng.

Lượng khách nước ngoài của thành phố trong tháng 1-tháng 7 là 1,9 triệu, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước, với một số thị trường nguồn lớn nhất có mức tăng trưởng lớn. Số lượng du khách đến từ Đài Loan tăng 86%, trong khi đó là 81,5% đối với Đức, 79% đối với Ấn Độ, 70% đối với Malaysia, 68% đối với Pháp và 53% đối với Singapore.

Đà Nẵng, nơi đã giành được sự chú ý trên toàn cầu với các cuộc thi pháo hoa quốc tế hàng năm vào tháng Sáu-Tháng Bảy và Cầu Vàng ngoạn mục của nó, đã cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, y tế, thương mại và dịch vụ để đối phó với lượng khách du lịch tăng cao.

Hình ảnh hai bàn tay khổng lồ cầm cây cầu Vàng dài 150 mét tại đồi Ba Na đã gây sốt kể từ khi ra mắt vào tháng 6 năm ngoái.

Thời báo New York đầu năm nay đã đưa thành phố này vào 52 địa điểm tốt nhất để ghé thăm vào năm 2019 trong khi trang web du lịch Úc Finder đã liệt kê nó trong số 10 điểm đến toàn cầu trong năm nay.

Năm ngoái, Đà Nẵng đã nhận được 7,6 triệu lượt khách, 2,87 triệu người nước ngoài, tăng 23,3% so với năm trước.